กระตุ้น โ ช ค ล า ภ ด้วย “ของมงคล”

วันนี้เรามีของเสริมมงคลในเรื่องเกี่ยวกับโชคลาภการเงินที่นิยมกันมากๆ มาฝาก

เรือสำเภาจีน

เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและการเดินทางโดยเฉพาะเกี่ยวกับการค้า ข า ย เพราะสมัยก่อนเรือสำเภาจะใช้เพื่อเดินทางไปค้า ข า ย เรือสำเภาที่แล่นกลับมาจะขนเงินและสิน ค้ า มาเต็มเรือ นั่นคือความมั่งคั่งร่ำรวยนั่นเอง

“หันหัว เ รื อ เข้าบ้าน” เป็นเคล็ดลับวิธีหนึ่งที่นิยมกันมาก โดยจะวางในลักษณะหันหัวเรือเข้ามาในห้อง โดยดูตำแหน่งประตูเป็นสำคัญ เพราะเรือที่วิ่งเข้าให้ความหมายถึง “การรับเข้า”

ส่วนบางตำราบอกว่าถ้าหันหัวเรือออกไปทางประตูจะหมายถึง การออกไปติดต่อการ ค้ า หรือการออกไปหา เ งิ น นั่นเอง ซึ่งจะเหมาะกับการวางในห้องทำงานมากกว่าในบ้าน
ถ้ารู้จุดโชคลาภก็สามารถเอาเรือไปวางตำแหน่งนั้นได้

ถ้าคนที่เล่นเรื่องทิศก็จะบอกว่าเรือสำเภาจะต้องวางทิศตะวันออกกับทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นทิศของธาตุไม้ซึ่งแทนความหมายของเรือ (เรือทำมาจากไม้)

***ภายในเรือจะต้องใส่เหรียญเงินเหรียญทองเข้าไปด้วย ไม่เช่นนั้นเรือจะกลายเป็นไม่มีค่า กลายเป็นเรือเปล่า คนเกิดปีขาลหรือปีเถาะจะถือว่าเหมาะกับการใช้เรือกระตุ้นโชคลาภ จะถูก โ ฉ ล ก เป็นพิเศษ

ปี่เซี่ย

ถือเป็นของมงคลอีกอย่างหนึ่งที่คนนิยมกันมาก เพราะปี่เซี่ยให้คุณในเรื่องการเงินโดยตรง ชาวบ้านเรียกว่า “ดูดทรัพย์เข้า กักทรัพย์ออก”

ปี่เซียะเป็น สั ต ว์ ตามตำนานของจีน เป็นการรวมตัวของ สั ต ว์ 5 ชนิด ประกอบด้วยสิงโต มังกร กวาง แมว และนก

ลักษณะของปี่เซียะเป็น สั ต ว์ ที่มีญาณวิเศษ ส่วนหัวคล้ายมังกรทรงอำนาจ ลำตัวเป็นนม้าศึก กรงเล็บและเท้าของสิงโตที่ทรงพลัง มีเขา มีหนวดใต้คาง หน้าแหงน อกตั้ง มีหางแมวที่ศักดิ์สิทธิ์ มีปีก 2 ข้างตั้งแต่อกแนบติดลำตัว หางใหญ่ หน้าดุมาก คึกคะนอง สง่างาม ลักษณะของ สั ต ว์ มงคลทั้ง 5 ชนิดมารวมไว้ในปี่เซียะ

ปี่เซียะคือ ก ว า ง สวรรค์มี 1 ปาก ไม่มีรูทวาร เชื่อว่าทรัพย์มีแต่เข้า ไม่มีออก ปกป้องทรัพย์สินเงินทองไม่ให้รั่วไหล ลักษณะการวางต้องตั้งให้เด่น มองเห็นชัด หันหน้าไปทางประตูเข้าบ้าน ตั้งให้เป็นคู่ให้ชนกัน

โดยให้ตัวเมียอยู่ด้านขวา (ตัวเมียคือตัวที่ก้าวท้าวขวาไปข้างหน้า มีหน้าที่ รั ก ษ า พิทักษ์ทรัพย์) ให้ตัวผู้อยู่ด้านซ้าย (ตัวผู้จะก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า มีหน้าที่บันดาลทรัพย์) ควรมีน้ำเปล่าวางไว้ 1 แก้ว

พระสังกัจจายน์

เทพแห่งโชคลาภ รูปปั้นที่ใครเห็นก็รู้สึกดี ดูจากสรีระขององค์เทพที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ ยิ้มแย้ม อ ย่ า ง มีความสุข แถมถือเงินเอาไว้ในมือบ่งบอกถึงความร่ำรวย

ตำแหน่งการวางองค์พระสังกัจจายน์จะวางในจุดที่มองเห็นได้ชัด เช่น ห้องรับแขก เวลาเดินเข้าบ้านจะได้มองเห็น หรือวางในห้องทำงาน บนตู้ เ ซ ฟ ก็ไม่ผิดกติกาใดๆ แต่ห้ามวางในจุดที่ไม่เป็นมงคล เช่น บริเวณทางเข้าห้องน้ำหรือใต้บันได

ถือว่าเป็นไอเดียสำหรับของ ม ง ค ล ที่จะช่วยมากระตุ้นโชคลาภ ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามชอบใจ

ขอบคุณที่มา www.home.co.th/home/bookclub

Facebook Comments