เคล็ดลับ ข า ย ของในเฟสส่วนตัว อ ย่ า ง ไรให้รวย ไม่เสียเพื่อน

เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ ข า ย ของผ่าน Facebook กัน แล้วถ้าเรา อ ย า ก ข า ย สินค้าผ่าน Facebook บ้างล่ะ จะทำ อ ย่ า ง ไรให้ Profile ดูน่าสนใจยอด ข า ย กระฉูด และที่สำคัญเพื่อนที่ติดตามเรายังอยู่ดี ไม่หนี ไม่บล็อคให้เราต้องช้ำใจ

1.รูปโปรไฟล์สำคัญสุด

เขาจะหยุดหรือสไลด์ผ่านไปก็อยู่ที่รูปโปรไฟล์ของเรา รูปโปรไฟล์ที่น่าสนใจควรมีลักษณะ

รูปที่ใช้ควรเป็นรูปใหม่ ไม่ใช่รูปเดิม หรือเป็นการนำรูปภาพของผู้อื่นมาใช้ ถึงแม้จะเป็นสินค้าเดียวกันและเหมือนกันก็ตาม

ลูกเล่น สีสันดึงดูดสายตา

และ รูปโปรไฟล์ควรสื่อความหมาย เพียงแค่เห็นรูปภาพก็รู้แล้วว่าเรา ข า ย อะไรอยู่

2.ข้อความไม่ ย า ว ย้วยจนเกินงาม

ข้อความ ย า ว ๆ จะทำให้ดูรกสายตา และที่แน่ ๆ เขาไม่ชอบอ่านอะไรที่เยอะ ๆ ย า ว ๆ เราสามารถใส่ข้อความที่สามารถกระตุ้นความ อ ย า ก รู้ อ ย า ก เห็น ได้ใน 3 บรรทัด และใช้วิธีการแชร์บทความจากหน้าเวปไซต์ของเราจะดีกว่า

ไม่ควรใช้คอนเทนต์เดิม ๆ นอกจากจะมีผลต่อการเข้าถึงโพสของเราเพราะหากคอนเทนต์ขาดความสดใหม่ เฟสจะไม่ให้ความสำคัญและจะกำหนดการเข้าถึงโพสของเราน้อยลง

แม้จะมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากก็ตาม นอกจากผลกระทบจากระบบของเฟสเองแล้ว ยังมีผลต่อกลุ่ม เ พื่ อ น ในเฟสของเราด้วย เพราะข้อความซ้ำ ๆ เดิม ๆ ไม่มีความน่าสนใจและเบื่อหน่ายรำคาญได้

3.ค ลิ ป วีดีโอโดนใจ

เพราะผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้วเลาในการดูคลิปวีดีโอไม่เกิน 15 วินาที และไม่ชอบรออะไรนาน ๆ การที่ไฟล์ใหญ่ ทำให้ใช้เวลาโหลดนาน สุดท้ายต่อให้วีดีโอนำเสนอเนื้อหาดีแค่ไหน ถ้าคนไม่รอก็ ข า ย ไม่ได้

แม่ ค้ า ออนไลน์ควรใช้ 15 วินาทีให้มีคุณค่า ขายจุดเด่นของเราให้ได้ก่อน เมื่อลูกค้ามีความสนใจสินค้า เขาจะคลิกเข้าไปดูข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งการคอมเม้นท์หรือส่งข้อความสอบถามเพิ่มเติมเองค่ะ

4.Face Live ไฟลุก

ยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไลฟ์สด ข า ย สินค้ากำลังเป็นที่นิยมเป็น อ ย่ า ง มาก ทั้งทางด้านของผู้ ข า ย และผู้ซื้อที่มีความมั่นใจในตัวผู้ ข า ย มากกว่าการโพสขายสินค้าแบบใช้รูปถ่ายแบบเดิม ๆ เพราะสามารถพูดคุยโต้ตอบ สอบถามกับแม่ค้าได้ในทันที

และสามารถมองเห็นสินค้าจริงจากการไลฟ์ ข า ย สินค้าของร้านค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2019 นื้ Facebook ได้ให้ความสำคัญกับ Video content และ Face Live เป็น อ ย่ า ง มาก ได้มีการจัดความสำคัญให้มีการเข้าถึงกลุ่มผู้คนได้มากกว่าการโพสรูปภาพแบบเดิม ๆ

ควรมีสคริปท์ และจัดสรรเวลาในการ Face Live ในแต่ละช่วงได้เหมาะสม กระชับ มีแผนสำรองในกรณีจำนวนผู้เข้าชมไม่ตรงตามเป้า เช่น การแจกของสมนาคุณให้ผู้ที่ร่วมแชร์ และเชิญเพื่อเข้าร่วมชมไลฟ์

โพสข้อความกระตุ้นล่วงหน้า สร้างความอยากรู้อยากเห็น อ ย า ก ติดตามดูว่า สิ น ค้ า และบริการของเราเป็นยังไง ดีจริงหรือไม่ หรือการแจ้งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งซื้อในช่วงเวลาไลฟ์

แจ้งวัน เวลาล่วงหน้า ถ้าอยู่ดี ๆ เราก็ Face Live โดยที่ไม่มีการแจ้งวันและเวลาล่วงหน้า ผู้ที่เข้ามาชมคงน้อยเสียยิ่งกว่าน้อย

5.ไม่โพส ข า ย สินค้าพร่ำเพรื่อ

การโพส ข า ย หรือโฆษณา สิ น ค้ า ควรมีการโพสเป็นเวลา โดยเลือกช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งาน Facebook เป็นจำนวนมาก คือช่วงเวลา 11:00 – 13:00 และ 19:00 – 21:00 ซึ่งจะเป็นช่วงพัก เ ที่ ย ง และหลังเลิกงาน สำหรับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ควรโพสข้อความหลัง 10.00 น. เป็นต้นไป เพราะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้คนจะใช้เวลาในการพักผ่อน สามารถใช้งานโซเชียลมีเดียได้ทุกที่ทุกเวลา

แต่ อ ย่ า ลืมว่า คอนเทนต์ที่เราใช้ในการโพสควรสดใหม่และมีคุณภาพ จะสามารถสร้างความน่าสนใจและมีอัตราการเข้าถึงมากกว่าข้อความเดิม ๆ

เพียงเท่านี้เราก็สามารถ ข า ย สิ น ค้ า ผ่านเฟสบุ๊คได้โดยไม่เสียเพื่อน และบางทีเพื่อนเรานั่นแหละที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าและเป็นผู้ติดตามที่ดีเยี่ยม

โดยการกดไลค์ แชร์ คอมเม้นท์เพื่อรีวิวสินค้าของเรา ทำให้ สิ น ค้ า และ บ ริ ก า ร ของเรามีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น และมีผู้เข้าชม Profile ของเราเพิ่มมากขึ้นผ่านการ ไลค์ & Share จากเพื่อนของเราอีกด้วย

ขอบคุณที่มา https://taokaemai.com/

Facebook Comments