เจ็ด ค ว า ม เชื่อที่ว่ามี จ ริ ง

หลายคนมีความเชื่อ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าจริงหรือหลอก วันนี้มีแนวความเชื่อมาให้เพื่อน ๆ รู้จัก ซึ่งแล้วแต่พิจารณาในการอ่านของแต่ละคน

กวาง ข า ว เป็น สั ต ว์ อมตะ

ในสายตาของคนญี่ปุ่น กวางสีขาวเป็น สั ต ว์ แห่งสวรรค์ มีอำนาจ สามารถบันดาลฝนให้ตกได้ ชาว ป ล า ดิ บ

เมื่อหลายร้อยปีเลยถือสามาก เรื่องการทำ ร้ า ย กวางขาว ใครยิงมันจะชักนำ ภั ย พิ บั ติ มาสู่ตัวเองและครอบครัว ส่วนชาวอินเดียนแดงก็ถือว่ากวางเป็น สั ต ว์ แห่งชีวิตอมตะ ไม่มีวันแตกดับ

ลูกปัด เ ค รื่ อ ง ราง

สำหรับหลายชนชาติ ลูกปัดเป็นเครื่องรางนำความสุขมาให้เจ้าของ ในภาษาไทยหมายถึงปัดรังควาน ปัดเสนียด จั ญ ไร สิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต

ส่วนภาษาอังกฤษ ลูกปัด ( BEAD )มาจากคำว่า BEDE แปลว่าการสวดมนต์ ในทวีปยุโรบจึงเชื่อว่าลูกปัดสามารถ รั ก ษ า โ ร ค ได้ เพราะสมัยก่อนคนที่ รั ก ษ า โ ร ค ก็คือพระ ซึ่งสวดมนต์ติดต่อกับพระเจ้าอยู่เป็นประจำนั่นเอง

นิ้วก้อยคือ นิ้ ว รุ่งเรือง

คนจีนเจ้าแห่งความเชื่อ เชื่อกันว่าถ้าใส่แหวนที่นิ้วก้อยชีวิตจะสุขสบายไม่ต้องทำงานหนัก ยิ่งถ้าใส่แหวน ห ย ก ไว้จะช่วยเสริมให้เป็นมีอำนาจและสุขภาพดี เพราะนิ้วก้อยถือเป็นนิ้วแห่งความรุ่งเรือง

วางโทรศัพท์มุมไหนจะดี

ฝรั่งมี เ ค ล็ ด ลับในการวางโทรศัพท์ว่า ถ้าวางโทรศัพท์ไว้ที่มุมซ้ายของโต๊ะทำงาน ข่าวที่ได้ยินทางโทรศัพท์จะมีแต่เรื่องร้ายๆ แต่ถ้าวางไว้ที่มุมขวาของโต๊ะจะได้ยินแต่ข่าวที่ทำให้สบายใจ

ต้นว่านทำนายดวง

คนไทยโบราณแทบทุกบ้านจะปลูกต้นว่านไว้ที่ชานเรือน เพื่อเอาไว้ทำนายดวงทางด้านการ ค้ า ถ้าต้นว่านงอกงามดีแสดงว่าชีวิตกำลังรุ่งเรือง

ยิ่งถ้าว่านออกดอกด้วยละก็ ช่วงนั้นดวงจะดีมาก จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง แต่ถ้าต้นว่านเกิดเหี่ยวแห้งหรือหักไป เจ้าของก็เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ซับน้ำตาได้เลย เพราะจะทำมา ค้ า ไม่ขึ้น มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

เจ้าสาวใหม่ไม่ เ ซ็ น ชื่อ

เวลาจะเปลี่ยนนามสกุล เจ้าสาวผู้รอบคอบบางคนจะหัดเซ็นลายเซ็นไว้ก่อน แต่เจ้าสาวชาว ต ะ วั น ต ก จะไม่ยอมทำเป็นอันขาด เนื่องจากทุกคนถูกฝังหัวมาตั้งแต่ยังเด็กว่าถ้าเซ็นชื่อก่อนแต่ง วิวาห์จะล่ม ไม่รู้ชื่อกับ ง า น แต่งมันเกี่ยวกันตั้งแต่เมื่อไหร่หว่า

แม่ ซื้ อ ของให้ลูกเล็ก

สมัยก่อนการ แ พ ท ย์ ยังไม่เจริญ เด็กที่เกิดใหม่มักจะ ต า ย กันง่ายมาก เลยเกิดความเชื่อว่ามีผีมา แ ย่ ง ตัวไป ต้องแก้เคล็ดด้วยการหาคนที่ทีนิสัยและความประพฤติเป็นที่ถูกใจของพ่อแม่เด็ก มาทำหน้าที่เป็นแม่ ซื้ อ ซื้ อ เด็กไปเลี้ยงไว้ซะเอง

โดยการเอาเด็กใส่ในกระด้งร่อนแล้วร้องว่าสามวันลูกผี สี่วันลูกคน ลูกขอใครมารับเอาไปเน้อ แม่ ซื้ อ ก็จะตอบว่าลูกของฉันเองแล้วเอา เ งิ น 32 เบี้ย ออกมา ซื้ อ เด็ก

เป็นการหลอกผีว่าเด็กคนนี้ไม่ดี ขนาดแม่แท้ๆที่คลอดออกมายังไม่รัก จนต้องมีคนอื่นมา ซื้ อ ไปเลี้ยง ผีจะได้แขยง แ ม ลงจะได้ ข ย า ด ไม่กล้ามาแย่งไป

ขอบคุณที่มา https://www.compgamer.com/

Facebook Comments