วิธีชะลอผม ห ง อ ก ก่อนวัย เริ่มที่อาหาร

ปั ญ ห า ผมหงอกก่อนวัย เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ส่งผลให้หลายคนรู้สึกขาดความมั่นใจ เพราะนอกจากจะทำให้เราเสียบุคลิกภาพแล้ว ยังบ่งบอกถึงปัญหา สุ ข ภ า พ ได้อีกด้วย

การเลือกรับประทาน อ า ห า ร ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยชะลอผมหงอกก่อนวัยได้

อ ย่ า ง ไรก็ตาม หากมีผมหงอกก่อนวัย ด้วยสาเหตุจากภาวะความเครียด หรือความผิดปกติทางพั นธุ ก ร ร ม อาจต้องปรึกษา แ พ ท ย์ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้องและเหมาะสม

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผมหงอกก่อนวัยอันควร มีดังต่อไปนี้ ผู้ที่ สู บ บุ ห รี่ เป็นประจำ
พันธุ ก ร ร ม ภาวะเครียด รับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ขาด ส า ร อาหารและ โป รตีนที่ช่วยบำรุงเส้นผม

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีส่วนสำคัญ อ ย่ า ง มากที่จะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี จะมีอะไรบ้างมาดูพร้อมกันเลยค่ะ

1 ไข่ อุดมด้วยโปรตีนและ ไ อ โอ ติ น ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยชะลอผมหงอกก่อนวัยและช่วยลดการ ข า ด ร่วงของเส้นผมอีกด้วย

2 ไขมัน ปลา ปลาอุดมด้วย ก ร ด ไขมันโอเมก้า 3 (Omega 3) ซึ่งเป็น ส า ร อาหารที่มีความสำคัญต่อเส้นผม นอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมแล้วยังช่วยลดความ เ สี่ ย ง ต่อการเกิด โ ร ค ต่างๆ ได้อีกด้วย

3 หอยนางรม อุดมด้วย ธ า ตุ สังกะสี ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม รวมถึงการสร้าง เ ม็ ด สีผมให้กับเส้นผมให้ดกดำ

4 อ า ห า ร ที่อุดมด้วย วิตามินดี เช่น นมถั่วเหลือง ชีส ตับ โยเกิร์ต เป็นต้น มีส่วนสำคัญในการกระตุ้น ต่ อ ม รูขุมขนทำให้เส้นผมเกิดการงอกใหม่ บำรุงสุขภาพเส้นผมชะลอผม ห ง อ ก ก่อนวัย

5 ผลไม้ตระกูล เบอร์รี่ อุดมด้วยวิตามินหลายชนิด ที่มีส่วน ช่ ว ย ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม เช่น ลดการหลุดร่วงของเส้นผม บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ป้ อ ง กั น การเกิดผมขาวก่อนวัย

ขอบคุณที่มา Sanook news

Facebook Comments