อาหาร ที่ไม่ควรทาน ต อ น ท้องว่าง

อาหารทุก อ ย่ า ง มีประโยชน์หากทานให้ถูกเวลา แต่ก็มีอาหารหลายชนิดที่คุณไม่ควรรับประทานตอนท้องว่างเอาเสียเลย เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1 มะเขือเทศ

เพราะมี ส า ร ชนิดหนึ่ง ที่จะไปทำปฏิกิริ ย า กับเกลือในกระเพาะอาหาร ทำให้ก ร ะ เ พ า ะ อาหารของเราให้เกิดการอุดตันได้ คุณจะรู้สักอึดอัดไม่สบายท้อง ท้องอืดและเฟ้อได้

2 ส้ ม

เพราะในขณะที่ท้องว่างนั้น กsดในส้มจะส่งผลให้กsดเกลือในกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้มี อ า ก า ร ระคายเคือง ก ร ะ เ พ า ะ อาหารและท้ อ งอื ดท้องเฟ้ อได้ในที่สุด

3 มันเทศ

จะส่งผลให้เกิดอาการท้อง อื ด ท้องเฟ้อ และสะอึกได้ เนื่องจากมันเทศนั้นจะส่งผล ให้กsดเกลือในกระเพาะอาหารของเรามีมากขึ้น ทำให้เกิด อ า ก า รระคายเคืองกระเพาะ และไม่สบายท้องอีกด้วย

4 เครื่องดื่มแอ ล กอฮอล์

หากคุณดื่มแ อ ล ก อ ฮ อ ล์ในขณะท้องว่าง จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้น ก ร ะ เ พ า ะ ให้ อั ก เ ส บ

และร่างกายของเรานั้นก็จะเกิดอ า ก า รภาวะของน้ำตาลใน โ ล หิ ต ต่ำลง ก็จะส่วผลให้คุณรู้สึกเ วี ย นศีรษะ เหงื่อออก หมดเรี่ยวแรง ใจสั่น เข้ามาร่วมด้วยอีก

5 ช า ร้ อ น

ชาร้อนนั้นจะไปทำให้กรดเกลือในกระ เ พ า ะ จ า ง ลง อาจจะทำให้คุณมีอาการใจสั่น เวียน ศ รี ษ ะ มือเท้าไม่มีแรง เกิดอาการ วู บ และที่สำคัญทำให้หิวหนักยิ่งกว่าเดิมอีก

6 สั บ ป ะ รด

ในสับปะรดมีเอ็นไซม์ช่วยย่อยอาหาร หากคุณรับประทานในตอนที่ท้องว่าง เ อ น ไ ซ น์ ที่ว่านั้นก็จะกัดกินกระเพาะของเราแทน เป็นผลทำให้เกิด โ ร ค ก ร ะเ พ า ะ อ ย่ า ง รุ นแรงได้

7 วิตามิน หากรับประทาน วิ ต า มิ น ตอนท้องว่าง ร่างกายของเราจะไม่เกิดการดูดซับสาsอาหารจากวิตามินใดๆได้ ทำให้คุณสู ญเสียวิตามินที่ควรจะได้รับไปเปล่าๆมากกว่า

8 กระเทียม ส า ร ตัวหนึ่งในกระเทียม จะส่งผลทำให้เราระคายเคือง ก ร ะ เพราะอาหารและนำไปสู่อัตราเสี่ยงเป็น โ ร ค ก ร ะ เ พ า ะ ได้

9 เครื่องดื่มเย็น

บางทีเราหิวก็คิด อ ย า ก จะทานน้ำเย็นซักแก้วก็ยังดี แต่คุณทราบหรือไม่ว่าน้ำเย็นนั้นก็ทำให้เกิดการระคายเคืองกับกระเพาะอาหารได้เช่นกัน เสี่ยงเป็น โ ร ค ก ร ะ เ พ า ะได้

10 น้ำตาลหรืออาหารที่มีความ ห ว า น

หลายคนที่ใช้ขนมปัง เค้ก อาหารหวาน รองท้อง โปรตีนจะผสมกับน้ำตาลเข้าไป ทำให้ร่างกายดูดซับ โ ป ร ตี น ทุกชนิดเข้าร่างกายเรา

และทำให้ร่างกายลดสรรถภาพในการทำงานของระบบไหลเวียน โ ล หิ ต ได้อีกด้วย

11 ก ล้ ว ย

ทำให้เกิดอาการจุกเสียด แน่นท้อง ไม่สบายท้อง เพราะกล้วยเป็นอาหารที่มีแมกนีเ ซียมสูงซึ่งทำให้ความดันของ โ ล หิ ต ในร่างกายนั้นสูงขึ้น

อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสัดส่วนแคลเซียมในร่างกาย และอาจถึงขั้นยับยั้งของหลอด เ ลื อ ด หั ว ใ จ อีกด้วย

12 ลูกพลับ

การทานลูกพลับตอนท้องว่างนั้น อาจทำให้เราเป็นแผลใน ก ร ะ เ พ า ะ อาหาร เนื่องจากลูกพลับจะไปกระตุ้นให้หลั่งกsดเกลือ

บางรายมีอาการแน่น ห น้ า อ ก บางรายถึงกับอาเจียนก็เป็นได้

ขอบคุณที่มา k rust ory

Facebook Comments