ผู้หญิงต้องมี ติ ด บ้านไว้ สารพัดประโยชน์ของน้ำเกลือ

หากพูดถึงเรื่องการทำ แ ผ ล แล้วหละก็ ต้องนึกถึงน้ำ ย า ล้าง แ ผ ล เป็นอันดับแรก นั้นก็คือ “น้ำเกลือ” หลายคนคงยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วน้ำเกลือนั้น มันมี ป ร ะ โ ย ช น์ มากกว่าที่คุณคิด

1 ทำความสะอาดผิว

น้ำเกลือ Klean & Kare ขวดนี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จ เกลือตัวนี้เป็นน้ำกลั่น บ ริ สุ ท ธิ์ ไม่ก่อการ แ พ้ และมีความเข้มข้นในระดับเดียวกันกับน้ำใน เ ซ ล ล์ ผิว เลยไม่เหนียวข้น เหนอะหนะ

เพียงแต่น้ำเกลือตัวนี้ไม่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค แต่มันจะทำหน้าที่สมานและทำความสะอาดผิว โดยเฉพาะคนที่รูขุมขนกว้าง แนะนำให้ใช้ อ ย่ า ง ด่วน เพราะมันจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน

2 ล้างคอนแทค เ ล น ส์

นอกจากจะใช้ทำความสะอาดผิวหน้าได้แล้วยังใช้ล้างคอนแทค เ ล น ส์ ได้อีกด้วย บางครั้งน้ำ ย า แช่มักเคลมว่าแช่เฉยๆ ก็สะอาด ไม่ต้องถู แต่ความจริงแล้วการแช่ไว้เฉยๆ บางทีเศษไรฝุ่นเล็กๆ ถ้าไม่ถูก็เอาไม่ออก แต่เรามองไม่เห็น แต่ใส่เข้าไปแล้วอาจจะ เ คื อ ง ตาได้

หลังแช่คอนแทคเลนส์ข้ามคืนด้วยน้ำ ย า แช่ตามปกติแล้ว ก่อนใส่ให้เอาน้ำเกลือทำความสะอาดอีกที เพื่อความสะอาดสองต่อ เทน้ำ เ ก ลื อ ลงไปบนคอนแทคเลนส์ แล้วใช้นิ้วมือถูทำความสะอาดเบาๆ ที่สำคัญ อ ย่ า ลืมล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบจับคอนแทคเลนส์ด้วย

3 ล้าง แ ผ ล

แ ผ ล ยุงกัด สิว ฟกช้ำ ก็เทน้ำเกลือลงบนสำลีแล้วค่อยๆเช็ดทำความสะอาด แ ผ ล ได้เหมือนกัน ในส่วนของอาการฟกช้ำ เราก็ใช้น้ำเกลือทำความสะอาดได้ เพราะตรงบริเวณที่ช้ำจนเขียวจนม่วง

เราไม่รู้หรอกว่าผิวมีรอยแตกเล็กๆที่มองไม่เห็นอยู่หรือเปล่า

น้ำเกลือ ทำหน้าที่สมาน แ ผ ล ทำความสะอาด แ ผ ล ได้ดี ไม่แสบ ไม่กัดผิวเนื่องจากความเข้มข้นอยู่ในระดับเดียวกับน้ำในเซลล์ผิว และน้ำตาของคนพอดี จะต่างจากการใช้ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ ตรงที่แอลกอฮอล์จะเหมาะกับการเช็ดรอบปาก แ ผ ล เนื่องจากมีฤทธิ์กัดผิว

4 ล้างจมูก

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสำหรับคนที่เป็น ห วั ด มีน้ำมูก ทำให้หายใจไม่สะดวก สามารถใช้น้ำเกลือล้างจมูกได้ การล้างก็คือ ใช้ไซริงจ์ดูดน้ำเกลือขึ้นมาให้เต็มกระบอกสวมจุกล้างจมูก

กลั้น ห า ย ใจแล้วฉีดน้ำเกลือเข้าไปในโพรงจมูก ให้ทำจนกว่าน้ำมูกหมด หลังจากทำวิธีนี้แล้วจมูกเราก็จะโล่งทันที

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments