ห้ า ม จับใบ ขั บ ขี่หมด อ า ยุ

ตามที่กรมขนส่งทางบกประกาศ งดการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ งดการอบรมสำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด

ตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ ระ บ า ด นายศักดิ์ ส ย า ม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ให้นโยบายกับกรมขนส่งทางบกให้แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขอผ่อน ผั น การใช้กฎระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง จากการที่ใบอนุญาติขับรถหมดอายุ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ประกาศผ่อนผันใบขับขี่หมด อ า ยุ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก จึงได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่ง ช า ติ

กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกขอเรียนว่า การงดให้บริการด้านใบขับขี่ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นช้าไป อาจก่อให้เกิดการแพร่ ร ะ บ า ด อ ย่ า ง รวดเร็วและก่อให้เกิดผลเสียหาย อ ย่ า ง ร้ า ย แ ร ง ต่อสาธารณชน

จึงเป็นเหตุจำเป็นอันไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้ที่มีความประสงค์ขอต่อใบ อ นุ ญ า ต ขับรถ ในช่วงที่มีสถานการณ์ ฉุ ก เ ฉิ น และไม่ใช่ความผิดของผู้ที่ได้รับใบ อ นุ ญ า ต ขับรถที่สิ้นสุดอายุ หรือครบอายุระหว่างการงดการให้บริการ ในสถานการณ์ ฉุ ก เ ฉิ น

ดังนั้น เพื่อเป็นการให้สิทธิ์กับผู้รับผลกระทบในสถานการณ์ดังกล่าว จึงใคร่ขอ ความกรุณาท่าน ได้โปรดมีข้อสั่งการให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใดให้กับผู้ได้รับใบ อ นุ ญ า ต ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์

และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 อ ย่ า ง ไรก็ตาม ในช่วงนี้ทางกรมขนส่งทางบกได้ ง ด ต่อและทำใบขับชี่ใหม่ จึงมีประกาศผ่อนผันสำหรับคนที่ใบขับขี่หมด อ า ยุ

Facebook Comments