อ ย่ า น้อยใจที่เกิดมาจน ความพิเศษของความจนที่ซ่อนอยู่

ชีวิตคนเรานั้นเลือกเกิดไม่ได้ ไม่มีใครที่ อ ย า ก จะเกิดมาจน แต่รู้ไหมว่าความจนนี่ล่ะที่ทำให้เราทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าคนรวย และวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าการที่เราเกิดมาจนนั้น มันดี อ ย่ า ง ไร

1.ต้อง พ ย า ย า ม ทำทุกอ ย่ าง ด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นต้นทุนที่ราคาแพงเพราะหากเราทำติดเป็นนิสัยจะทำให้สิ่งที่เราหวังนั้นสำเร็จ เผลอๆ อาจสำเร็จเร็วกว่าคนรวยบางคนด้วยซ้ำ

2.ความจนทำให้คุณตัวเล็ก ทำให้คุณสามารถเข้ากับคนได้ทุกประเภทไม่ว่าจะดี จะ ร ว ย แค่ไหน ก็เข้าได้ โดยที่ไม่แบ่งแยกชั้นชน

3.รู้จักซ่อมมากกว่าซื้อ คนจนจะมีนิสัยรู้จักใช้ จะซื้ออะไรแต่ละ อ ย่ า ง ก็ต้องคิดไตร่ตรองและใช้มัน อ ย่ า ง คุ้มค่าที่สุด หากซื้อมาใช้ไม่คุ้มก็จะไม่ซื้อ

4.มี ภู มิ ต้านทานต่อความลำบาก คนจนมีความอดทนต่อแรงกดดันสูงกว่าคนส่วนใหญ่ และไม่กลัวว่าชีวิตจะเจอความ ย า ก ลำบากแค่ไหนเพราะเราต้องกัดฟันสู้แบบเดินหน้า ไม่ท้อถอย

5.ความจนเป็นแรงผลักดัน ทำให้คุณมีแรงผลักดันใน การไล่ล่าเป้าหมาย และเพื่อพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จ

6.ใช้เหตุผลในการซื้อ เวลาจะซื้ออะไรคิดแล้วคิดอีก ทำให้เป็นคนประหยัดโดย อั ต โ น มั ติ และรู้จักค่าของเงินทุกบาททุกสตางค์

7.รู้จักความหิว เพราะความหิวเป็นบ่อเกิดแห่งความ พ ย า ย า ม ทำให้ไม่ อ ย า ก กลับไปจนอีก จนหล่อหลอมเราให้กลายเป็นคนที่กระตือรือร้น และ อ ย า ก ถีบตัวเองเพื่อให้มีชีวิตที่ดีกว่าปัจจุบัน

8.ไม่เคยหยุดที่จะดิ้นรน คนจนต้อง ดิ้ น ร น ทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดจากความ ย า ก ลำบาก และไม่กลับไปจนอีก ถ้าเป็นคนจนที่คิดได้และเดินถูกทาง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไรก็จะก้าวข้ามไปได้เสมอ อ ย า ก

ขอบคุณที่มา f o r lifeth

Facebook Comments