ปักธูป ก ลั บ หัว เกี่ยวกับความ เ ชื่ อ ยังไง

หลายคนเคย ส ง สั ย กันไหม ว่าทำไมถึงต้อง ปัก ธู ป กลับหัว เกี่ยวกับความเชื่อยังไง และบอกอะไรได้บ้าง ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมา อ ย่ า ง ช้านาน

วันนี้ สุ ริ ย า หี บ ศ พ ผู้ให้บริการหลังความ ต า ย ที่คนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ มีความเชื่อเกี่ยวกับการปัก ธู ป กลับหัว มาฝากทุกคน

*โปรดใช้วิจารณ ญ า ณ ในการอ่าน*

การปักธูปกลับหัว เกี่ยวกับความเชื่อยังไง แบ่งออกได้ 6 ประการ ดังนี้

การปักธูปกลับหัวในพิธีสาบาน ธูปกลับหัวหลังจากการกล่าวคำสาบาน มีความเชื่อว่าคำ ส า บ า น นั้นจะส่งผลรวดเร็วและรุนแรงกว่าการปักธูปแบบปกติ

การปักธูปกลับหัวในงาน ศ พ หรือต่อหน้า ศ พ การกระทำแบบนี้ถือเป็นการสะกด วิ ญ ญ า ณ เพื่อไม่ให้ วิ ญ ญ า ณ มาทำ ร้ า ย ผู้ปักธูป หรือไม่ให้มาเรียกร้องทวงความยุติธรรม

การทำให้ ศ พ คืนชีพอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และแสดงการไม่ให้อโหสิ ก ร ร ม หรือไม่ยก โ ท ษ ให้ เพราะขัดกับประเพณีที่นิยมทำกันโดยทั่วไป

การอัญเชิญ วิ ญ ญ า ณ เร่ร่อน หรือ ผี ไร้ ญ า ติ มารับเครื่อง เ ซ่ น ไหว้

การปักธูปกลับหัวที่ไม่เกี่ยวกับพิธีใด ๆ หากไม่ได้อยู่ในพิธีสำคัญใด ๆ อาจหมายถึง การไม่ยอมรับคำตัดสิน หรือเป็นการเชิญ ผี เ ร่ ร่อน

การอนุ ญ า ต ให้ดวงวิญ ญ า ณ บางดวงที่ไม่มีชื่อมากินของ เ ซ่ น ไหว้ได้

ทั้งนี้ การปักธูปกลับหัว เป็นเพียงแค่ความ เ ชื่ อ ของแต่ละบุคคลเท่านั้น ไม่มีเหตุผล หรือความเชื่อใดที่สามารถวัดได้ อ ย่ า ง แท้จริง อีกทั้งยังขัดกับคำสอนของทางพระพุทธศาสนา

สำหรับบุคคลใดที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือทำพิธีต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจ ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ควร ง ม ง า ย จนเกินพอดี

ขอบคุณที่มา https://www.suriyafuneral.com/

Facebook Comments