คน ก ตั ญ ญู มักได้ดี เหมือนมีสิ่งที่ ม อ ง ไม่เห็นคอยช่วยเหลือ

พ่อแม่มีพระคุณเหนือกว่าขุนเขา แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ ซ้ า ย ขวาตลอดชั่วอายุขัยเรา บุญ คุ ณ นี้ก็ยังใช้กันไม่หมด ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ถือเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่

ก่อนจะอธิบายว่าเป็นเพราะอะไร ลองคิดดูว่าใครรักเรามากที่สุด ไม่ว่าเราจะเป็น อ ย่ า ง ไรใครที่คอยเป็นห่วงเรามากที่สุด นี่คือความรักที่แท้จริงยั่งยืน

แล้วใยเล่าจะไม่ได้พรอันประ เ ส ริ ฐ จากพ่อแม่ที่เราได้ตอบแทนบุญคุณ ซึ่งพรนั้นจะส่งออกมาจากจิตและใจที่ บ ริ สุ ท ธิ์ 100% พลังแห่งบุญก็เลยหลายเท่าทวีคูณ

ได้เห็นทั้งชาตินี้และชาติหน้าด้วย เห็นหลายๆคนได้ดีมี วั น นี้ ก็เพราะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่นี่แหละ กตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี จะทำให้เทวดาคอยคุ้มครอง เรื่อง ร้ า ย ๆจะกลายเป็นดี

เวลาอยู่ในภาวะขับขันแต่จะมีเรื่อง บั ง เ อิ ญ ทำให้คลาดแคล้วสิ่งที่เรามองไม่เห็น ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีจริง

แต่ขอให้ทำด้วยใจนะ พระพุทธเจ้าท่านทรงเปรียบว่าบิดามารดาเปรียบเสมือนพระ อ ร หั น ต์ ในบ้านของบุตร เพราะฉะนั้นการได้ดูแลพระอรหันต์ก็บุญ ม ห า ศ า ล อยู่แล้ว

แต่ระวังถ้าทำตรงกันข้ามก็คืออกตัญญูผล ก ร ร ม ก็จะหนักมากเช่นกัน

จิตของพ่อแม่ที่มีต่อลูก เหมือนจิตพระอรหันต์นั้นแหละ เ ม ต ต า กรุณา มุทิตา อุเบกเขาแบบไร้เงื่อนไข

ทำบุญกับพ่อแม่จึงเหมือนทำบุญกับพระอรหันต์ มีแต่ เ จ ริ ญ รุ่งเรือง

เพื่อนๆ หรือ คนรอบข้างหลายๆคนที่เห็น ให้เงินแม่ทุกเดือน พาไปไหว้พระ ถวายสังฆทานสวดมนนต์ ทานอาหารดีๆ ซื้อของใช้พื้นฐานให้

ทำให้ท่านไม่ลำบาก คอยดูแลท่านเวลาท่าน เ จ็ บ ป่ ว ย

คนเหล่านั้นจะเหมือนมีเทวดาคอยปก ป้ อ ง คุ้มครอง กลายเป็นคนคิดดี พูดดี ทำดี และ ในที่สุดผลบุญก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาหาตัว

ไม่พอปีชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ ได้คู่ครองสมฐานะ ถูกหวย เปลี่ยนงานก็ได้งานกับ บ ริ ษั ท ใหญ่โบนัสเพียบ เพื่อนฝูงเจ้านายก็เอ็นดู คอยช่วยเหลือทุก อ ย่ า ง

ขอบคุณบทความดีๆจาก ส่ อ ง โ ล ก กว้าง

Facebook Comments