ซ อ ง กั น ชื้น ของฟรี ใครทิ้งไปแล้ว ต้ อ ง เสียดาย

ซองกันชื้น หลายคนคงเคยรู้จักดี ส่วนใหญ่เก็บทิ้งกันทั้งนั้น ซึ่งรู้ไหมว่า ซองกันชื้นก็มีประโยชน์นะ เราไปดูกันเลยค่ะ

1. ป้องกันการเกิดคราบหมองของเครื่องเงิน

เครื่องเงินเมื่อเก็บไว้ในระยะเวลานาน การนำซองกันชื้น ใส่รวมเข้าไปในกล่องเครื่องเงิน ก็จะช่วยลดการ กั ด ก ร่ อ น และทำให้เครื่องเงินมีความเงางาม

2. แก้ไขปัญหา ฝ้ า บนเลนส์กล้อง

สำหรับในข้อนี้ช่างภาพหลายๆ คนคงพบเจอกับปัญหาการเกิดฝ้าบนเลนส์กล้องกัน อ ย่ า ง แน่นอน ซึ่งวิธีการแก้ไขก็ง่ายๆ เพียงนำซองกันชื้นใส่ไว้ในกระเป๋ากล้อง ก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาฝ้าได้แล้ว

3. ช่วย รั ก ษ า รูปภาพเก่าให้อยู่ได้นาน

รูปภาพต่างๆ เมื่อเก็บไว้นานๆ ก็ก่อให้เกิดความชื้นได้เช่นกัน ซึ่งอาจทำให้รูปภาพนั้นเสี ยหายได้ ทั้งนี้เพียงนำ ซ อ ง กันชื้นใส่ลงไปในกล่องเก็บรูปภาพ ก็จะช่วย ป้ อ ง กั น การเกิดความชื้น และไม่ทำให้รูปเกิดความเสียหา ย

4. รั ก ษ า เครื่องสำอาง

หากลองสังเกตเครื่องสำอางที่มีอยู่ จะเห็นได้ว่าเมื่อเปิดนำมาใช้งาน บางตัวจะมีความเปียกชื้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่ออายุการใช้งาน และประสิทธิภาพของเครื่องสำอางชิ้นนั้นๆ จึงควรนำซองกันชื้นมาวางในกล่องใส่เครื่องสำอาง ซึ่งจะช่วยได้

5. ทำดอกไม้แห้งประดับบ้าน

เพื่อนๆ คนไหนที่ อ ย า ก ได้ของตกแต่งบ้านเก๋ๆ ลองมาทำดอกไม้แห้งไว้ประดับ ตกแต่งบ้านกันค่ะ แค่เพื่อนๆ นำ ดอกไม้ และ ซ อ ง กันชื้นใส่ลงในถุงเดียวกัน และทิ้งไว้ข้ามคืน เท่านี้ก็ได้ดอกไม้แห้งสวยๆ ไว้ตกแต่งบ้านกันแล้ว

6. ช่วยดูดความชื้นจาก โ ท ร ศั พ ท์ หลังจากตกน้ำ

กรณีโทรศัพท์ยังไม่ดับ ให้เพื่อนๆ ปิดเครื่อง แล้วถอดซิมออก จากนั้นนำโทรศัพท์ใส่ลงใน ถุ ง ซิปล็อก พร้อมซองกันชื้น ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วัน ความชื้นที่อยู่ในโทรศัพท์ก็จะค่อยๆ หายไป

7. ข จั ด กลิ่นตกค้างบนเสื้อผ้า

หากซักเสื้อผ้าแล้วยังมีกลิ่นตกค้างอยู่นั้น อ ย่ า พึ่งกังวลไปเพราะมีวิธีแก้ไขที่ไม่ ย า ก เลย เพียงนำเสื้อผ้ามาใส่รวมกับซองกันชื้น เท่านี้ก็ช่วยขจัดกลิ่นตกค้างได้แล้ว

8.ช่วยกำจั ด แ บ ค ทีเ รียในกระเป๋าและรองเท้า

สำหรับกระเป๋า รองเท้า ที่เพื่อนๆ ใช้งานกันอยู่เป็นประจำ แนะนำให้ใส่ซองกันชื้นลงไปในรองเท้ าและกระเป๋า เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยกำจั ด แ บ ค ที เ รี ย ความชื้น และกลิ่นต่างๆ ได้เป็น อ ย่ า ง ดี

9. ช่วยป้องกัน ร า ในขวด ย า หรือ วิ ต า มินเสริม

ถือเป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับ ย า หรือ วิ ต า มิ นเสริมต่างๆ ซึ่งก็สามารถเกิดความชื้นได้เช่นกัน หากมีความชื้นที่มาก อาจทำให้เกิดร าได้เลยทีเดียว

ฉะนั้นควรใส่ซองกันชื้นไว้ในขวด ย า หรือขวด วิ ต า มิ น เสริมต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความชื้นและร าได้นั้นเอง

10. ลดการจับตัวเป็นก้อนของเกลือ

ปิดท้ายด้วยของในครัวเรือน อ ย่ า ง เกลือกันบ้าง ที่พบเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ในเรื่องของการจับตัวเป็นก้อน ซึ่งทำให้ ย า ก ต่อการนำมาใช้งานหรือปรุงอาหาร โดยนำ ซ อ ง กันชื้นใส่ลงในกระปุกเกลือ เพียงเท่านี้เกลือก็ไม่จับตัวเป็นก้อนแล้ว

เห็นประโยชน์ของซองกันชื้นกันแล้ว ทีนี้หากซื้ออะไรมาแล้วเห็นว่ามีซองกันชื้นอยู่ ให้เอามาใช้งานต่อได้เลย

Facebook Comments