รีบหามา กิ น เลย 4 อาหาร เหมาะมากกับคนขี้หลงขี้ลืม

เมื่อ อ า ยุ มากขึ้นหลายคนอาจมีปัญหาเรื่องความจำ ลืมหน้า ลื ม หลัง ยิ่งสำหรับคนที่ต้องทำงานหรือมีหน้าที่ความรับผิดชอบเยอะ ก็ยิ่งมีเรื่องให้ต้องจำและจัดการเยอะ

วันนี้เรามีอาหาร 4 อ ย่ า ง มาแนะนำ สำหรับคนที่เริ่มรู้สึกว่ากลายเป็นคนขี้ ลื ม ไปแล้ว

1 ถั่ว

ถั่วทุกชนิดเป็นอาหารที่เต็มไปด้วย โ ป ร ตี น ที่ดีกับสุขภาพ ถั่วจะช่วยสร้างความทรงจำและดูแล ส ม อ ง ของเราให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2 ปลา

เนื้อปลาที่เต็มไปด้วยกรดอะมิโน ไทโรซีน ช่วยกระตุ้น และปรับเปลี่ยนการทำงานของ ส ม อ ง ช่วยฟื้นฟูความทรงจำ พัฒนาสมองให้ทำงานดีขึ้น และช่วยบำรุง ส า ย ต า การทานปลาสามารถป้องกัน โ ร ค ส ม อ ง เ สื่ อ ม ได้ด้วย

3 นมถั่วเหลือง

การทานนมถั่วเหลือง ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะต่อสมองของเรา นมถั่วเหลือมีวิตามินเอ บี บี1 บี2 บี6 บี12 และ ส า ร อาหารสำคัญ อ ย่ า ง แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส ไนอาซิน และเลซิติน ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง ช่วยให้ฟื้นคืนความทรงจำได้ อ ย่ า ง ดี

4 ไข่

อาหารที่มีประโยชน์ และหาทานง่าย ควรทานทุกวัน ไข่มีส่วนช่วยในกระบวนการทำงานของสมอง ช่วยในเรื่องของความทรงจำ และช่วยเสริม พ ลั ง ง า น ที่ดีให้กับร่างกาย นอกจากนี้ยังทำให้ผิวสวยอีกด้วย

อาหาร 4 ประเภทนี้เป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย สามารถทานได้ทุกวันทุกมื้อ หากใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้เริ่มหลง ๆ ลืม ๆ ให้ลองทานอาหารทั้ง 4 อ ย่ า ง นี้บ่อยๆ เพื่อช่วยบำรุงสมอง และช่วยให้ระบบความทรงจำให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments