ความ เ ชื่ อ เกี่ยวกับสิ่งต่อไปนี้ รู้ไว้ให้รีบทำ

1 การตั้งเตียงนอน ไม่ควรตั้งหัวเตียงติดกับห้องน้ำ หรือปลายเท้าชนกับประตูทางออกโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสื่อมโชค อั ป มงคล และฝัน ร้ า ย

2 เกี่ยวกับพระสีวลี ให้หาโอกาสไปกราบไหว้พระ สี ว ลี ที่วัดใดก็ได้ในท้องที่ที่อาศัย พระสีวลีเป็นเอตทัคคา โ ช ค ลาภ ท่านเป็น 1 ใน 80 ศิษย์เอกของพระพุทธเจ้า เพราะจะทำให้มีชีวิตที่ดีและราบรื่นขึ้น มีโชคในการดำเนินชีวิต

3 เกี่ยวกับ ยั ก ษ์ และราหู ไม่ควรนำยักษ์ หรือ ราหู รวมถึงภาพ ผี หรือคน ต า ย มาตกแต่งบ้านโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้คนในบ้านเกิดการ เ จ็ บ ป่ ว ย มีแต่สิ่ง อั ป มงคลเข้าบ้าน เพราะอาจจะทำให้เป็นการเรียกคลื่นพลังงานบาง อ ย่ า ง

4 กระเป๋า ส ต า ง ค์ ควรใช้กระเป๋าเงินใบใหม่เสมอเมื่อเข้าสู่ปีใหม่ และใส่เงินไว้ซัก 900 บาท เพื่อถือเคล็ดเป็นการเอาฤกษ์ที่ดี เรียกเงินเรียกทอง ตามความเชื่อจริงๆเวลาได้เงินปีใหม่มา จะไม่นำไปเก็บเข้า ธ น า ค า ร เพราะเหมือนเป็นการเอาเงินไปให้คนอื่น ควรเก็บใส่กระเป๋าเงินทันที

5 เกี่ยวกับสุนัข หรือแมว แบ่งปันอาหารให้หมา หรือ แมว จ ร จัดเพื่อเป็นบุญแก่ตัวเอง ไปไหนภายภาคหน้าได้มีแต่คนแบ่งปันเหมือนที่เราได้แบ่งปันให้ สั ต ว์ โลก

6 เกี่ยวกับห้องครัว อ ย่ า ปล่อยให้สกปรก ควรทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะคนโบราณเชื่อว่าห้องครัวคือ ขุมทรัพย์ที่ทรงพลังของบ้านทุกหลัง หากปล่อยให้สกปรกจะ อั ป โชค หรือเจริญช้า

7 เกี่ยวกับผ้าเช็ดตัว อ ย่ า ให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดตัว เพราะจะถือว่าเป็นลางที่ไม่ดี ถือเป็นของ อั ป มงคล มอบให้กันแล้วจะต้องพลัดพลากจากกัน หรือมีเรื่องหมางเมินกัน

8 เกี่ยวกับวันบริสุทธิ์ ควรละเว้นการมีเพศ สั ม พันธ์กับคู่รักทุกวันโกน วันพระ วันเกิด และเข้าพรรษาตามธรรมเนียมโบราณ เพื่อให้เทวดาคุ้มครอง รั ก ษ า ตลอดไป

9 เกี่ยวกับกระจก พ ย า ย า ม ขัดกระจกให้สะอาดใสอยู่เสมอ ถ้าปล่อยให้กระจกขุ่นมัว ดวงชะตาของคนในบ้านก็จะขุ่นมัวตามไปด้วย

10 เกี่ยวกับเหรียญนำโชค เมื่อเจอเหรียญตกที่พื้นขณะเดินไปที่ไหนก็ตาม แม้เป็นเพียง เ ห รี ย ญ บาทก็ให้เก็บไว้ เพราะถือว่าเป็นเหรียญนำโชค โดยการเก็บก็ให้บอกคำขอบคุณไว้ในใจ แล้วเก็บไว้ก้นกระเป๋าเพื่อเรียก ท รั พ ย์

11 เกี่ยวกับ ไข่ และ ส้ม ในบ้านควรมีติดไว้เสมอ อ ย่ า ให้ขาด เพื่อเรียกความสมบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน ทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขตลอดไป ไข่และส้มเป็นสัญลักษณ์ของความ อุ ด ม สมบูรณ์และความโชคดี

12 เกี่ยวกับหิ้งพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเมื่อตั้ง หิ้ ง บูชาแล้วจะต้องหมั่นดูแล รั ก ษ า ความสะอาด อ ย่ า ง สม่ำเสมอ หมั่นเปลี่ยนดอกไม้ พวงมาลัยถวายน้ำสะอาด ถ้าปล่อยให้หิ้งสกปรก มีแต่ฝุ่นจับเต็มไปหมด บ้านนั้นจะมีแต่ความ เ สื่ อ ม ถอย โชคลาภหดหาย ย า ก ที่จะเจริญรุ่งเรือง

ขอบคุณที่มา www.tnews.co.th

Facebook Comments