หลังกิน อ า ห า ร อิ่ม ห้ามทำสิ่งต่อไปนี้

หลายสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบทำเมื่อทานอาหารเสร็จ ซึ่งรู้ไหมว่าสิ่งที่ทำอยู่ตลอดนั้นอาจส่งผล เ สี ย ต่อร่างกายได้ เราไปดูดีกว่าค่ะว่าสิ่งที่ห้ามทำหลังกินอาหารอิ่มมีอะไรบ้าง

1 ห้ามสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่ปกติก็อัน ต ร า ย ต่อสุขภาพมากพอแล้ว และยิ่งเราสูบบุหรี่หลังกินอาหารเสร็จจะเพิ่มความ เ สี่ ย ง ถึง 10 เท่า และเพิ่มความเสี่ยงการเป็น โ ร ค ถุงลม โ ป่ ง พอง และ โ ร ค มะ เ ร็ ง ปอดสูงขึ้น

2 ไม่ควรรับประทานผลไม้ การรับประทานผลไม้ทันที จะทำจะส่งผล เ สี ย ต่อระบบย่อยอาหารทำให้ท้องอืดได้ ดังนั้นเราควรรับประทานผลไม้ก่อนมื้อ-หลังอาหาร 1-2 ชั่วโมง

3 ห้ามอาบน้ำทันที การอาบน้ำหลังกินอาหารเสร็จทันที จะไปรบกวนการ ย่ อ ย อาหารให้ทำงานผิดปกติ และทำให้ประสิทธิภาพในการ ย่ อ ย อาหารลดลง เพราะการอาบน้ำจะกระตุ้นการไหลเวียน เ ลื อ ด ไปทั่วร่างกาย รวมถึงบริเวณท้อง

4 ไม่ควรดื่มชา ใครที่ชอบดื่มชาหลังกินอาการ หรือ ดื่มช่วงใกล้มื้ออาหาร จะทำการดูด ซึ ม อาหารลดน้องลง เพราะในใบชามีความเป็น ก ร ด สูง ทำให้โปรตีนที่เรากินเข้าไปเกิดการย่อย ย า ก

5 ห้ามนอนทันที หลังกินอาหารอิ่ม การกินเสร็จแล้วนอนทันที นอกจากทำให้เราอ้วนแล้วยังทำให้การ ย่ อ ย อาหารทำงานไม่เต็มที่ เกิดลมในกระ เ พ า ะ อาหารและลำไส้ และยังเป็นสาเหตุของ โ ร ค กรดไหลย้อน

6 ออกกำลังกายหลังกินข้าวทันที เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนระบบ ย่ อ ย อาหารแล้ว ยังทำให้เกิดอาการจุก อ า ห า ร ไม่ย่อยอีกด้วย

7.ขับรถหลังทานข้าวอิ่มๆ เพราะจะทำให้ง่วงนอน

ขอบคุณที่มา www.newstodaylifestyle.com, www.vanilla.in.th

Facebook Comments