การเงินมีปัญหา ให้บูชา พ ร ะ คาถาหลวงปู่ทวดช่วยได้

พูดถึง ค ว า ม ศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวดคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด โดยเฉพาะผู้ที่มีการเดินทางบ่อย ๆ

วันนี้เรามีคาถาของ ห ล ว ง ปู่ ท ว ด ที่เชื่อกันว่าเมื่อสวดแล้วเป็นเหมือนพุทธคุณครอบจักรวาล เดินทางปลอดภัย แคล้วคลาด การงาน การเงิน ที่ติดขัดก็คล่องตัว น้อมนำใจของทุกท่านไปสวดคาถานี้พร้อมๆกัน

หากกล่าวถึงที่มาของสมญานาม หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เกิดจากในอดีตการเดินทางจากสงขลามา อ ยุ ธ ย า นั้น จะต้องเดินทางทางเรือ และใช้เวลาเป็นปี

ครั้งนั้นลูกเรือชาวมุสลิมของเรือลำที่หลวงปู่ทวดเดินทางมาด้วย มัวแต่ตั้งวงเล่นไ พ่จนลืมเตรียมน้ำจืดไว้กินไว้ใช้บนเรือ เมื่อ อ อ ก เดินทางจึงไม่ มี น้ำดื่มน้ำใช้กัน แล้ว พ า ล มากล่าวหาว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

เพราะมีภิกษุร่วมเดินทางมาด้วย ทำให้พวกเขาจะพากันอดน้ำ ต า ย คิดได้ดังนั้นจึงคิดไล่หลวงปู่ทวดลงจากเรือ

หลวงปู่ท่านจึงได้อธิษฐานว่า หากแม้ข้านี้ ส า ม า ร ถ ที่จะสืบต่ออายุพุทธศาสนา ทำงานให้ศาสนารุ่งเรือง ขอให้น้ำทะเลบริเวณที่เท้าเหยียบลงไปนี้จงกลายเป็นน้ำจืดเถิด

แล้วท่านก็เอาเท้าจุ่มลงทะเล น้ำบริเวณที่ท่านจุ่มเท้าลงไปนั้นกลายเป็นน้ำจืด พวกชาวเรือสำเภานั้นจึงได้ตักขึ้นไว้ใช้ในเรือ 13 โอ่ง มีน้ำใช้ตลอดทางจนถึงอโยธย า

และด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้เองท่านจึงได้รับสม ญ า นามว่า หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

คา ถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก(นะโม 3 จบ)

นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา (สวด 3 จบ)

การบูชาหลวงปู่ทวด

ให้ บู ช า ท่านด้วย ธูปแขก 9 ด อ ก มะลิขาว 9 ด อ ก ตั้งนะโม 3 จบ หรือจะบูชาท่านในกรณีที่ไม่มีเครื่องบูชาได้ด้วยการระลึกถึงท่าน และสวดพระคาถาเช่นกัน เพราะสำคัญที่ใจ มีจิตบูชาท่าน

สำคัญที่สุด โดยมีไตรสรณคม พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะสูงสุด

การใช้คาถาบทนี้ คือ ให้สวดภาวนาพระคาถาก่อนขึ้นรถลงเรือ ติดต่อค้า ข า ย จักเกิดสิริมงคล โชคลาภมากมาย ข า ย ดีเป็นเทน้ำเทท่า

ท่านว่าให้หมั่น ส ว ด เจริญภาวนา พระคา ถา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดนี้เถิด จักบังเกิดสิ่งอัศจรรย์แก่ตนเองและครอบครัว

ขณะเดียวกันยังมีคติความเชื่อด้วยว่า พุ ท ธ คุ ณ ค า ถ า นั้น หากท่องเป็นประจำจะคุ้มครองให้เราแคล้วคลาด ป ล อ ด ภั ย จากอันตรายต่างๆ เช่นเดียวกับการแขวนพระหลวงปู่ทวด

น อ ก จากนี้แล้ว เพื่อเพิ่มความเข้มขลังของ คา ถา หลวงปู่ทวด ยังมีการเพิ่ม คา ถา หัวใจพระเจ้า 5 พระองค์ไว้ด้านหน้าและด้านหลัง กลายเป็น คา ถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก คือ

นะ เปิด โม เปิด พุท เปิด ธา เปิด ยะ เปิดโลกด้วย
นะ โม โพ ธิ สัต โต อา คัน ติ มา ยะ อิ ติ ภค วา ยะ ธา พุท โม นะ

ทั้งนี้ในส่วนของ คา ถา บทหลังนั้น เป็นการท่อง คา ถา พระเจ้า 5 พระองค์แบบถอยหลังที่ว่า ยะ ธา พุท โม นะ

น สุทฺธิ เสจเนน อตฺ ถิ น ปิ เกวลี พฺราหฺมโณ น เจว ขนฺติ โสรจฺจํ นปิ โส ปรินิพฺพุโต : ความบริสุทธิ์ก็ดี ผู้ที่จะประเสริฐล้วนก็ดี ขันติและโสรัจจะก็ดี จะเป็นผู้เย็นสนิทก็ดี ย่อมไม่มี เพราะการชำระล้าง ( ด้วยน้ำ )

คาถาพระเจ้า 5 พระองค์ หรือ คาถาแม่ธาตุใหญ่ ที่ว่านะโมพุทธายะ ซึ่งมีพุทธคุณเหนือยันต์ทั้งปวง รวมทั้งความเชื่อสืบต่อกันว่า

ผู้ใดที่ท่องหรือ บ ริ ก ร ร ม พระคา ถาบทนี้ ด้วยจิตอันสงบและมั่นคงแล้ว จะมีพุทธคุณคุ้มครองครอบจักรวาล หรืออาจกล่าวอีกนัยหนึ่ง

คือ มีพุทธคุณครบทุกด้าน เช่น เมตต ามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภั ย มหา เ ส น่ห์ มหาอุด รวมทั้งไล่ภูตผี และใช้กัน เ ส นี ย ด จั ญ ไร ได้ อีก ด้วย

หวังว่า บ ท ความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย

Facebook Comments