เ มื่ อ ชีวิตถึงคราขาลง จะมีสักกี่คนที่ อ ย า ก รู้จักคุณ

ชีวิตของคนเราจำเป็นต้องอยู่กับ ค น ห ล า ก หลายประเภท ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว บ น โ ล ก ใบนี้ แต่การมีคนที่อยู่เคียงข้าง

คุณจะรู้ได้ อ ย่ า ง ไรว่าเขามีความจริงใจ และเขามีความห่วงใยคุณ อ ย่ า ง แท้จริง หากคุณยังไม่เคยตกต่ำ และตกอับ

ห า ก ว่ า รู้จักคนเยอะมาก คุณเคยลองถามตัวเองแบบนี้ไหม ว่าถ้าหากในเวลาที่คนตกอับไม่มีเงิน

ใครบ้างที่จะอยู่ข้างๆ คุณ คนที่เขา อ ย า ก รู้จักคุณจริงๆ จะเหลืออยู่สักกี่คน คนที่คอยช่วยเหลือคุณ คนที่เป็นเพื่อน เป็นกำลังใจที่จะอยู่เคียงข้างกัน จะมีอยู่สักกี่คน

คุณ อ ย่ า เพิ่งบอกว่าคุณรู้จักคนมากมาย ห า ก ตัวคุณเองยังไม่เคย ต ก อั บ ยังไม่เคยจนมุม อ ย่ า บอกใครต่อใครว่าคุณมีคนรัก คนช่วยเหลือมากมาย หากคุณยังไม่เคยผ่ า น จุดที่ลำบากในชีวิต ในเวลาที่คุณมีปัญหา

มันไม่แน่เสมอว่า คนเรานั้นจะคอยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อน… จงเน้นที่คุณภาพ อ ย่ า เน้นที่ปริมาณ เ ห มื อ น คุ ณ ขั บ ร ถ บรรทุกมันฝรั่ง ไปมาเต็มลำรถ มิสู้คุณค่าของ ไข่มุกราตรี หรือเพชรงามในมือเพียงเม็ดเดียว

หรือ ฉันมีแอบเปิ้ลอยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกัน อ ย่ า ง ไร แบ่งให้เธอครึ่งหนึ่ง นี่คือ. น้ำใจจากมิตรสหาย ฉันกินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ. ความรักของหนุ่มสาว

ฉันไม่ได้กินสักคำให้เธอทั้งลูกนั่น คือพ่อและแม่ ฉันเก็บซ่อนไว้แล้วบอกกับใครๆ ว่าหิวจังเลยมีอะไรให้กินไหม นี่คือ ค น ใ น สั ง ค ม

วันไหนชายหนุ่ม ” จน ” จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริง วันไหนหญิงสาว ” ไม่สวย ” จึงรู้ว่าชายคนไหนจะอยู่เคียงข้าง

วันไหนที่คุณทำอะไร “ น่า อั บ อ า ย ” จึงรู้ว่าใครจริงใจกับคุณ อยู่เคียงข้าง ไม่ใช่เพราะคุณมีเงิน ฉันจึงตามติดถนอมรักษา ไม่ใช่เพราะคุณสวย ผมจึงห่วงใยใส่ใจ

สิ่งที่ ห ล ง เ ห ลื อ เมื่อเวลา ผ่ า น ไป ไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ใช่รูปโฉมความงาม แต่.. เป็นความจริงใจคืนผันวัน ผ่ า น

อาจไม่ผูกพันไม่ควรรู้จักแต่หน้า แต่ ควรรู้ใจ

ขอบคุณที่มา p o s t s o d

Facebook Comments