ไม่ ต้ อ ง มีร้าน แพ๊คขนมปี๊บส่ง ทำ ง่ า ย กำไรงาม

ปัจจุบันการมองหาอาชีพ เ ส ริ ม เป็นสิ่งที่หลายคนกำลังต้องการอยู่ เพราะการหา ร า ย ได้ทางเดียวไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายอีกต่อไป การสร้างรายได้จากหลายๆ ทางจึงเป็นทางออกที่ดีมากๆใน ช่ ว ง เวลาแบบนี้

โดยอาชีพที่เรา อ ย า ก แนะนำในวันนี้ก็มีวิธีการ ล ง ทุ น ที่ไม่มากแต่สามารถสร้างกำไรได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ต้องเป็นโรงงานหรือ ล ง ทุ น ร้านใหญ่โตก็สามารถทำได้

อาชีพที่เราจะกล่าวถึงวันนี้ก็คือการขายขนมปิ๊บ ซึ่งเราสามารถไปซื้อขนมปี๊บตามร้านค้าส่งแล้วนำมาบรรจุใส่ถุงนำมาวางขายได้

เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของทั่วไป หรือตามร้าน ก า แ ฟ ที่เปิดกันมากมายทุกหัวมุมถนน ล้วนมีขนมปิ๊บแบ่งขายวางอยู่ทั่วไป เพียงเราเลือก ข น ม ที่ดูน่าทานและจัดใส่แพค เ ก จ ที่สวยงาม จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของเรา

โดยสิ่งที่เรา ต้ อ ง ให้ความสำคัญก็คือเรื่องของความสะอาด และความสดใหม่ ยิ่งถ้าเป็นขนมที่มีรสชาติอร่อยด้วยแล้ว การที่ลูกค้าจะถามหาและติดใจขนมของเรานั้นก็จะเป็นไปได้ไม่ ย า ก

อันดับแรกให้เราจัดกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

กลุ่มลูกค้าระดับบน ซึ่งหมายถึงลูกค้าที่ชอบซื้อ ข อ ง ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งมีกำลังในการซื้อค่อนข้างสูง โดยราคา ข น ม ที่ลูกค้ากลุ่มนี้สามารถซื้อได้จะอยู่ที่ 20-40 บาทเลยทีเดียว ซึ่งส่วนมากต้นทุนที่ผลิตก็จะอยู่ที่ 16 บาทโดยเฉลี่ย

ส่วนลูกค้าในกลุ่มที่สอง ก็คือ ลูกค้าตามร้าน ข า ย ของชำต่างๆซึ่งอาจเป็นนักเรียนที่มีกำลังซื้อจำกัด ราคาที่สามารถซื้อจะอยู่ 10-20 บาท โดยแพคเกจที่เราใช้อาจเลือกใช้แบบ ธ ร ร ม ด า โดยต้นทุนควรอยู่ที่ห่อละ 8 บ า ท โดยเฉลี่ย

เมื่อเราจัดการกลุ่มเป้าหมายเป็น 2 กลุ่มแล้ว เราก็มาคำนวณหา ต้ น ทุ น กันโดยสิ่งที่เราจะต้องซื้อมาใช้ก็คือ เครื่องซีลปากถุง และถุงหรือแพกเกจจิ้งที่เราต้องการ

ส่วนขนมก็ให้เลือกแบบที่ดูดี โดยทางร้านส่วนมากจะ ข า ย อยู่ที่ปี๊บละ 280-450 บาทแล้วแต่ ป ร ะ เ ภ ท ของขนมนั้นๆ โดยรวมแล้วควรมีต้นทุนประมาณ 10,000 บาท

สรุปสิ่งที่ ต้ อ ง เตรียม

1 ขนมปี๊บ ขนาด 5 กก. โดยสามารถลอง ซื้ อ ครั้งแรกเพียง 10 ปี๊บก่อน

2 เครื่อง ซี ล ปากถุงขนม

3 ถุงใส่ขนม ไ ซ ส์ ที่ต้องการและเหมาะสมกับขนม โดยอาจมีการติดฉลากหรือโลโก้ที่เป็นชื่อของเราเพื่อ แ ย ก ขนมของเราออกจากเจ้าอื่น

เพียงเท่านี้เราก็สามารถหาลูกค้าที่เป็นร้านกาแฟหรือร้าน ข า ย ของชำในการฝากวางขนมเพื่อขายได้แล้ว โดยเราอาจเก็บเป็น เ งิ น ส ด หรือฝากวาง ข า ย เอาไว้จนกว่าจะ ข า ย หมดแล้วค่อยเก็บเงินในภายหลังโดยออกเป็น บิ ล หรือใบส่งของเอาไว้ก็ได้

การสร้างงานและอาชีพเสริมนั้นขอแค่เพียงเรามีความ พ ย า ย า ม ในการหาลูกค้า อ ย่ า ง สม่ำเสมอ ดูแลเรื่องความใหม่ และเลือกขนมที่สะอาดถูกหลักอนามัยเพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ขนมที่เรานำมาขายนั้นติดตลาดได้ อ ย่ า ง ไม่ ย า ก

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments