เหตุผลที่คุณ ค ว ร เลิกเล่น มื อ ถื อ ก่อนนอน

โทรศัพท์มือถือ ก ล า ย เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวัน ตลอดเวลา จะเห็นว่ามีคนเป็นจำนวนมากใช้ชีวิตในโลก โ ซ เ ชี ย ล แทบตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี

โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนนอนจะยิ่งส่งผลเสียให้กับร่างกายของเรา อ ย่ า ง มาก วันนี้เรานำเอาข้อ เ สี ย ของการใช้มือถือบ่อยๆ มาให้ตรวจสอบตัวเองกันว่า การเล่นมือถือนานๆหรือตลอดเวลานั้นส่งผลเสีย อ ย่ า ง ไรบ้าง

1 สายตาเสีย

การใช้สายตาเพ่งจอมือถือนานๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนที่มีแสงน้อยทำให้สายตา ของเราแย่ลง อ ย่ า ง มากเพราะ ด ว ง ต า ต้องทำงานหนัก

ซึ่งการนอน ต ะ แ ค ง เล่นมือถือก็จะทำให้น้ำหนักไปกดทับตา ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุให้ เ ลื o ด ไปเลี้ยงบริเวณ ด ว ง ต า ไม่พอ ส่งผลให้สายตาสั้นขึ้นได้

2 นิสัยผลัดวันประกันพรุ่ง

การติดมือถือจะทำให้คุณ จ ด จ่ อ อยู่กับมือถือมากจนลืมสิ่งที่ควรต้องทำ ณ เวลานั้นๆ ซึ่งคนส่วนมากเข้าใจดีว่าการ เ ล่ น มือถือนั้นเป็นการเสียเวลา แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะหยิบ

ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกที เ ว ล า ก็จะผ่านไปเป็นชั่วโมงโดยไม่รู้ตัว ทำให้เสียเวลาการทำงาน หรือเวลาที่ควรพักผ่อนไป อ ย่ า ง น่าเสียดาย

3 เป็น โ ร ค น อ น ไม่หลับ

หากเราเล่นมือถือก่อนนอนเป็นประจำ จะทำให้ไม่รู้สึก ง่ ว ง นอนและเมื่อทำเป็นประจำจนกลายเป็นนิสัยร่าง กายของเราก็จะเกิดความเคยชิน ทำให้เรากลายเป็นคนนอนดึกหรือกลายเป็นคนที่นอนหลับ ย า ก

4 ป ว ด คอ

การเล่นมือถือส่วนมากมักอยู่ในท่าก้มหน้า บวกกับการทำงานของคนในยุคนี้มักเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือมีการก้มบ่อยๆอยู่แล้ว

หากเราติดการเล่นมือถือไปอีก ก็จะทำ ร้ าย กล้ามเนื้อในส่วนของต้นคอบ่าไหล่ ทำให้กลายเป็น โ ร ค ออฟ ฟิ ศ ซินโดรมที่ รั ก ษ า ให้หายขาดได้ ย า ก

5 เ สี่ ย งเป็น โ ร ค เ ค รี ย ด ซึมเ ศ ร้ า เ รื้ อ รั ง

การเล่นโซเชียลนั้นทำให้สมองของเราต้องรับข้อมูลต่างๆ ที่มากมายตลอดเวลา โดยเราไม่สามารถคัดเลือกข้อมูลที่ไม่ดีออกไปได้ ทำให้ส ม อ งต้องทำงานหนัก ส่งผลให้เราเป็นคนขี้ วิ ต ก กังวล

เช่น การรอคอยข้อความที่จะตอบกลับมา หรือหากวันไหนที่ลืมพกโทรศัพท์มือถือไปด้วยก็จะทำให้เกิดอาการกระสับกระส่ า ย ส่งผลต่อ สุ ข ภ า พ จิ ต ในระยะ ย า ว ด้วย

ข้อดีของมือถือนั้นมีมากมาย เพราะสามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งเรื่องการทำงาน และการหาความรู้ หาความบันเทิงในช่วงเวลาพักผ่อน หรือเป็นเครื่องมือ ติ ด ต่ อ สื่อสาร ที่ทรงประสิทธิภาพ

แต่เราต้องคำนึงถึงข้อเสียของการใช้มือถือที่จะส่งผลต่อ สุ ข ภ า พ ร่ าง กายของเราในระยะ ย า ว เช่นกัน

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments