วิธีเลือกเครื่อง เ ซ่ น สังเ วย ของ เ ซ่ น ไหว้

การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยของ เ ซ่ น ไหว้ ต่าง ๆ จำเป็นต่อบางดวงจิตหรือดวงวิญ ญ า ณ บางดวง เพราะยังไม่ไปเกิด

เพราะยังมีหน้าที่ดูแล รั ก ษ า สถานที่หรือเป็นด้วยแรงอธิ ษฐานที่จะขออยู่ช่วยมนุษย์ สั ต ว์และดวงจิตวิญ ญ า ณ ทั้งหลายที่ได้ ทุ ก ข์

และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น อาจจะยังติดกับของชอบที่ก่อน ต า ย เชื่อว่า ของ เ ซ่ น ไหว้เหล่านั้น จะดูไปถึง นิสัยเดิมของเหล่าเทพเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น

ท่านนิยมหรือชอบสิ่งใด บางท่านนิยม เ ห ล้ า ก็ต้องถวายเหล้า บางท่านนิยม เ นื้ อ สด ก็ต้องถวาย เ นื้ อ สด บางท่านชอบ ไข่ต้มก็จะต้องมีไข่ต้มไว้ด้วย

และการที่แนะนำให้มีอาหารคาวหวานหลาย ๆ อ ย่ า ง ในการบูชานั้น เป็นการเตรียมการไว้ เผื่อเหลือเผื่อขาด ในกรณีที่เราไม่ทราบว่า

นิสัยเดิมของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปวงเทพเทวดา เจ้าที่ หรือ ดวงวิญ ญ า ณ มาสถิตอยู่ในสถานที่แห่งนั้นเป็นแบบใด

ครูบาอาจารย์ท่านแนะนำว่า เครื่อง เ ซ่ น สังเวยใดๆ จะเกิดบุญมากหากเราได้นำไปถวายพระ ส ง ฆ์ ท่าน และขอเมตตาท่านอุทิศบุญนั้นให้กับสิ่ง ศั ก ดิ์ สิทธิ์ที่เราเคารพ

อุทิศอย่ างเจาะจง เช่น เจ้าที่เจ้าทางที่บ้าน เทวดาที่ดูแลกิจการร้าน ค้ า หรือ ศ า ล ใดก็ตาม

หรือเมื่อถวายเครื่องเ ซ่นสังเ วย ( ยกเว้นของ ผิ ด ศีลเช่น เหล้า บุ หรี่ของมึน เ มาต่างๆ ) กับพระสงฆ์ท่านแล้ว ขอผาติ ก ร ร ม หรือการแลกคืน ด้วย เ งิ น ที่จำนวนเท่ากันหรือมากกว่า ห้ามน้อยกว่าเป็นอันขาด

แล้วนำเครื่อง เ ซ่ น สั ง เ ว ย นั้นไปวางที่สิ่งศั กดิ์สิทธิ์ที่เราต้องการ เมื่อบอกลาแล้วให้นำไปทำทานแก่คนที่ ด้ อ ย โอกาสหรือคนอื่นตามที่เราเห็นสมควร

จากหนังสือเรื่อง ปาฏิหาริย์วิชา ศั ก ดิ์ สิทธิ์ ๔ ห้อยพระ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเป็น ได้ทุกสิ่งที่ปรารถนา โดย ธ.ธรรมรักษ์

ขอบคุณที่มา ธ.ธรรมรักษ์

Facebook Comments