เ ห ตุ ผ ล ที่ต้องกิน โ ย เ กิ ร์ ต ให้ได้ทุกวัน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจเรื่องการ ดู แ ล ตัวเอง โดยเฉพาะการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เชื่อว่าคุณต้องเคยได้ยินข้อดีของการทานโยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย เพื่อ สุ ข ภ า พ ร่างกายที่แข็งแรง

เพราะในโยเกิร์ตมีจุลิ นทรีย์ที่มีชีวิต อ ย่ า ง Lactobacillus (แล คโตบาซิลัส) เ ชื้ อ แบคทีเรียที่เราคุ้นหูกันมานาน

โดยเจ้าตัวแลคโ ตบาซิลัสนี้จะอาศัยอยู่ในทางเดินอาหาร ทางเดินปัสส าวะและระบบสืบพั นธุ์ โดยไม่ทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการผิดปกติ

ตรงกันข้ามการมี เ ชื้ อ แ บ ค ที เ รี ย ตัวนี้อยู่ในร่างกาย กลับเป็นประโยชน์กับร่างกาย อ ย่ า ง มากมาย

1 ไม่เป็น ห วั ด การทานโยเกิร์ตเป็นประจำช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดีป้องกันไม่ให้ ป่ ว ย เล็กๆน้อยๆได้ ทำให้ไม่ต้องทาน ย า โดยไม่จำเป็น

2 ทานโยเกิร์ตลดน้ำหนัก เพราะในโยเกิร์ตมีจุ ลิ น ท รี ย์ชนิดดีและ โ พ ร ไบโอติกส์ ช่วยทำให้ ขั บ ถ่ า ยง่ายเหมือนการได้ดีท็อกส์ลำ ไ ส้

3 รั ก ษ า สุขภาพเหงือกและฟัน ลดกลิ่นปาก โดยมีข้อมูลว่าอาสาสมัครที่ทานโยเกิร์ตต่อเนื่อง กว่า 6 สัปดาห์ มีระดับคราบจุ ลิ น ท รี ย์สะสมและลดการ อั ก เ ส บ ของเหงือกได้

4 รั ก ษ า อาการ ต ก ข า ว ด้วยความเชื่อว่าจุ ลิ น ท รี ย์ในโยเกิร์ตช่วยป้องกันและรั ก ษ า อาการ อั ก เ ส บ ในช่องคลอดที่เกิดจาก เ ชื้ อ ร า หรือแบ คทีเ รียได้ เพราะโพรไบโ อติกจะช่วยลดการเพิ่มจำนวนเ ชื้ อ ร าในช่องค ล อดได้

5 ทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ ในโยเกิร์ตมีโปรตีนและแคลเซียมในปริมาณสูงกว่าน ม

จึงมีประโยชน์มากในเรื่องของ ส า ร อาหาร ในกลุ่มของผู้ที่แพ้แ ลคโตสในนมวัวหรือย่อยนม ย า ก ก็เลือกทานโยเกิร์ตแทนนมวัวได้

ประโยชน์มากมายของโยเกิร์ต ทำให้ได้รับความนิยมทานเป็นของว่าง ของทานเล่นของผู้รักสุขภาพ อ ย่ า ง ไม่น่าแปลกใจ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอย ากจะเลือกมา สา ย สุ ขภาพแล้วล่ะก็ การเริ่มต้น ท า น โยเกิร์ตแบบไม่มีน้ำตาล ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

ขอบคุณที่มา kru sto ry

Facebook Comments