เ งิ น ไม่อยู่มือ มีเข้ามาก็ จ่ า ย ออกไป มันมี วิ ธี แก้นะ

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาที่ว่า หาเงินมาได้ก็ต้องจ่ายออกไป จะเก็บก็ไม่เคยได้เก็บ ต้องมีเรื่องให้จ่ายออกไป หากคุณกำลังเป็นอยู่วันนี้เรามีวิธีแก้มาฝาก

เรื่องเงินๆทองๆเป็นปัญหาของหลายคน ที่ไม่ว่าจะได้รายรับมาเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยพอ กับรายจ่าย หากเรารู้สึกว่า ด ว ง การเงินของเรามีปัญหาอาจเป็นเพราะ ก ร ร ม เก่าที่ติดตัวเราอยู่โดยไม่รู้ตัว

ซึ่งคนโบราณเชื่อกันว่า ทุกสิ่งที่เราต้องเจอนั้นเกิดขึ้นเพราะก ร ร มเก่าส่งผล โดยมีต้นเหตุอยู่สอง อ ย่ า ง คือ ก ร ร ม เก่าที่เรากระทำลงไปแล้ว

ทำให้ต้องรับผลของก ร ร มนั้นอ ย่ า ง ต่อเนื่อง อาจหมายถึงเราทำทานไปแล้วแต่ในใจยังคิดเสียดายทานที่ทำไป

ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะวัตถุทานนั้นไม่บริสุทธิ์ หมายถึง เงินที่เราได้มานั้นเป็นสิ่งที่ได้มาโดยมิชอบ เป็นสิ่งผิดหรือไปเอาของๆคนอื่นมา อ ย่ า ง ไม่เหมาะสม

ด้วยก ร ร มเก่าที่มีในลักษณะนี้ทำให้ผลบุญของเราเป็นแบบครึ่งๆกลางๆ การเงินไม่คงที่ สิ่งเดียวที่เราสามารถแก้ไขได้ คือ สะสมความดีเพิ่ม รั ก ษ า ศีลให้บริสุทธิ์

จะช่วยทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ในระดับหนึ่ง โดยผลบุญจะช่วยผ่อน ก ร ร ม เก่าจากหนักให้เป็นเบาได้ บุญใหญ่ที่เราสามารถทำได้ตลอดเวลา ก็คือ การธรรม ทานและอภัยทาน โดย

ธรรมทาน หมายถึงการที่ตัวเราคอยส่งมอบและช่วยเหลือให้ผู้มีความทุ ก ข์ได้พ้นจากความทุ ก ข์ ในทุกวิถีทาง

อ ภั ย ทาน หมายถึง บุญยิ่งใหญ่ที่เราสามารถทำได้ โดยไม่ต้องใช้เงินทองใดๆ เป็นการทำบุญที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การปล่อยวาง ไม่ โ ก ร ธ เคืองผู้อื่นซึ่งนอกจะช่วยให้ตัวเองพ้น ทุ ก ข์ แล้วยังช่วยให้ชีวิตสงบสุขราบรื่นขึ้นอีกด้วย

เมื่อเราสะสมความดีหมั่นเจริญเมต ต า อยู่ อ ย่ า ง สม่ำเสมอแล้ว ก็ให้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าก ร ร มนายเ ว รของเรา

เพื่อช่วยให้สิ่งที่ติดค้างมาจาก ช า ติ ก่อนๆเบาบางลง ทำให้ชีวิตของเราพบกับความเจริญยิ่งๆขึ้นไปได้

ขอบคุณที่มา k r u story

Facebook Comments