เ งิ น ไม่พอใช้ จ่ า ย แ น ะ 3 เดือนทำ ค รั้ ง

ความ เ ชื่ อ เรื่องการ สักการะบูชาต่างๆ ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่บุคคล ส่วนใครที่เชื่อและปฏิบัติ ต า ม อยู่เสมอ รับรองว่าชีวิตไม่มีคำว่าติดลบ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีพึ่งมี แต่เป็นสิ่งที่ทำกันมาตั้งแต่ ส มั ย โบราณ

เพราะช่วยได้จริงๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่วย รั ก ษ า คุ้มครองคนในครอบครัวให้สุขสบาย การใช้ชีวิต การเงิน การงาน แม้กระทั่ง ความรัก

ซึ่งคน ส่ ว น ใหญ่นั้นจะมีการตั้งศาลพระภูมิไว้บริเวณบ้าน เป็นการไหว้เจ้าที่เจ้าทางง แสดงความเคารพนับถือ ขอให้ช่วย คุ้ ม ครองบ้านและครอบครัว

วันนี้เราได้นำพิธีการ ไ ห ว้ เจ้าที่เจ้าทางในบ้าน มาฝากทุกๆคนกัน ไปดูกันว่าจะทำ อ ย่ า ง ไร

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 เทียน 1 คู่ และธูป 5 ด อ ก

2 ด อ กดาวเรือง 9 ด อก

3 น้ำเปล่า 5 แก้ว

4 หมากพลู 9 คำ

5 ผลไม้มงคล 9 อ ย่ า ง เช่น กล้วย แก้ว มั ง กร องุ่น สับปะรด เป็นต้น

การ จั ด วาง

เตรียมผ้าสี ข า ว ขนาดใหญ่ใหญ่เพื่อวางของ นำไปปูบริเวณกลางบ้านที่มีพื้นที่กว้าง จัดของต่างๆลงบนผ้า โดยวางหันหลังให้กับประตูหน้าหน้า จากนั้นจุดธูปเทียน พร้อมกล่าวคำขอ ข ม า

“ข้าแต่ เ จ้ า ที่เจ้าทาง เจ้าของที่ เจ้าของทาง เจ้าของบ้านเรือนนี้ บ้านเลขที่ วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ได้นำเครื่อง สั ก ก า ร ะ บูชามาตั้งถวาย เพื่อขอขมา ก ร ร ม

หากมีสิ่งใดที่ ข้ า พ เ จ้ า ได้ทำผิด ทั้งตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้หรือไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโห สิ ก ร ร ม ท่าน ขอท่านโปรดงดเว้นโทษ และอโหสิ ก ร ร ม ให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ และโปรดช่วยอธิษฐานขอตามปรารถนา สาธุ”

หลังจากที่กล่าวเสร็จ รอจนกว่าธูปจะหมด ด อ ก จากนั้นก็ทำการขอลาของไหว้ด้วยการจับที่ พ า น แล้วให้กล่าวว่า

“ขอ เ ด น ขอ ช า น ให้ลูกหลานได้กิน เพื่อความเป็นสิริมงคล”

จากนั้นก็เก็บของแล้วนำมาทานได้

สำหรับพิธีการนี้ แนะนำให้ทำ 3-6 เดือนครั้งก็ได้ ซึ่งตัวเราหรือคนในครอบครัวนั้น มักจะทำสิ่งที่ไม่เหมาะ ส ม กันอยู่เสมอแน่นอน ไม่ว่าจะทั้งวาจา หรือการกระทำ

ซึ่งหากทำแบบนี้ก็จะช่วยให้ครอบครัวของเรานั้นอยู่ร่มเย็นเป็นสุขกันเสมอๆ ไม่ว่าจะทำ ก า ร ใดก็จะรุ่งเรืองเป็น อ ย่ า ง แน่นอน

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน

ขอบคุณที่มา k r u s to ry

Facebook Comments