เปิด เ ท ค นิค ‘โทรยกเลิกค่า ธ ร ร ม เนียม บั ต ร เครดิต’ รายปี

ในยุคสังคมไร้เงินสด หลายคนเลือกที่จะใช้บัตร เ ค ร ดิ ต เพื่อความสะดวกสบายในการจับจ่าย แต่ไม่ใช่ว่าเราแค่สมัครผ่าน แล้วจะใช้บัตรเครดิตได้ฟรีไม่มีเงื่อนไข

เพราะหลาย บั ต ร เครดิตมาพร้อมค่าธรรมเนียม ทั้งแบบแรกเข้าและและแบบรายปี ซึ่งค่าธรรมเนียมแรกเข้าส่วนใหญ่มักได้รับการยกเว้น เพื่อเป็นการดึงดูดให้เรามาสมัครบัตร

แต่ค่าธรรมเนียมรายปี หากคุณมียอดเงินใช้ถึง เ ก ณ ฑ์ ที่กำหนดก็จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีโดย อ นุ มั ติ แต่ถ้าไม่ถึงก็ต้องโดนเรียกเก็บ ซึ่งบาง บั ต ร ไม่ใช่แค่หลักร้อย แต่เป็นหลักพัน หลักหมื่นเลยก็มี ซึ่งจะแตกต่างไปตามสิทธิประโยชน์ของบัตรแต่ละธนาคาร

ทั้งนี้ก็อย่าตกใจไปหากบัตรเครดิตที่คุณถืออยู่ ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม เพราะเราสามารถเจรจาขอไม่จ่ายหรือยกเลิกค่าธรรมเนียมเหล่านั้นได้ ดังที่เคยได้ยินกันว่า การเวฟ (W a i v e)

ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่อง ย า ก เลย เพราะแค่โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ แจ้งให้พนักงานทราบ ก็สามารถยกเลิกได้แล้ว
แต่หากไม่ ย ก เ ลิ ก ทั้งหมดอาจมีการให้ส่วนลดค่าธรรมเนียม การเสนอคะแนนโบนัสพิเศษ หรือให้เราจ่ายไปก่อน แล้วค่อยคืนเงินค่าธรรมเนียมย้อนหลังให้เพื่อทำการ รั ก ษ า ลูกค้าไว้

แต่หากธนาคารยืนกรานว่าไม่ยกเลิกให้ เราอาจต้องใช้ไม้ต่อไปในการเจรจา เช่น บอกว่าต้องการ ย ก เ ลิ ก บัตรใบนี้ เพื่อไปสมัครบัตรใหม่กับธนาคารอื่น ที่มีโปรโมชั่นที่ดีกว่าหรือบัตรที่มีค่าธรรมเนียมน้อยกว่า

ซึ่งส่วนใหญ่สุดท้ายแล้วธนาคารก็จะยอมยกเลิกค่าธรรมเนียม เพื่อเก็บลูกค้าไว้ อ ย่ า ง แน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการเจรจาของคุณ รวมทั้ง พ ฤ ติ ก ร ร ม การใช้จ่ายของคุณกับบัตรดังกล่าวด้วย

คนที่ชำระค่าบัตร เ ค ร ดิ ต เต็มวงเงินทุกรอบบิลก็จะภาษีดีหน่อย ได้รับการยกเลิกง่าย แต่หากชำระเพียงขั้นตํ่าหรือชำระบางส่วนก็อาจจะต้องพูด ย า ก ขึ้นสักหน่อย

อ ย่ า ง ไรก็ตาม นอกจากยอดค่าธรรมเนียมรายปีแล้วยังมียอดภาษีอีก 7% ดังนั้นเวลาจะขอยกเว้นค่าธรรมเนียม อ ย่ า ลืมขอยกเว้นค่าภาษีด้วย
ทั้งนี้หากไม่ อ ย า ก โทรไปยกเลิก

คุณก็ต้องใช้วิธีทำยอดค่าใช้จ่ายให้ถึงเกณฑ์ยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งจะกำหนดไว้แตกต่างกันในแต่ละบัตร เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องพวกนี้อีกต่อไป

หรืออีกวิธีก็ต้องเลือกบัตรเครดิตอีก ห ล า ย เจ้าที่มีเงื่อนไขฟรีค่าธรรมเนียม ก็เป็นอีกทางเลือกให้กับผู้ใช้ได้

ขอบคุณที่มา c h 3 th a i landnews

Facebook Comments