เกิด วั น ไหนต้องทำบุญด้วยอะไร ถึงจะ อ า นิ ส ง ส์ แรง

การทำบุญ การสะเดาะเคราะห์นั้น ถือว่าเป็นการทำบุญที่จะช่วยเสริมสร้างในเรื่องของ ด ว ง ชะตาให้กับตนเอง ทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พ้นจาก ภั ย อั น ต ร า ย ใดๆ และวันนี้เราได้มีการทำบุญ เสริม ด ว ง ประจำวันเกิดที่ถูกต้องมาฝากทุกคนกัน

วันเสาร์

ดาวเสาร์นั้นอยู่ในตำแหน่งเบียด ควรแก้ไขด้วยการละเว้นไม่รับประทาน เ นื้ อ สั ต ว์ ใหญ่ในวันเสาร์ แล้วทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนดาวเสาร์ คือ ร่ม ฉัตร หลังคา ศาลา โบสถ์ วิหาร

ถ้าต้องการให้บริวารดี ควรใส่บาตรด้วยอาหารมังสวิรัติทุกวันเสาร์ด้วย สาธุ

วันศุกร์

ดาวศุกร์นั้นอยู่ในตำแหน่งตีนเสาร์ หมั่นทำบุญด้วยอาหารมังสวิรัติหรือ กล้วย ปรุงเป็นอาหาร หรือทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวเสาร์ คือ เสื้อผ้า ผ้าไตรจีวร เครื่องแต่งกาย รองเท้า

วันพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสนั้นอยู่ในตำแหน่ง ทุ ก ขั ง ควรแก้ไขด้วยการใส่บาตรด้วยข้าวหอม ฟักทอง เผือก แตงกวา มัน ปรุงเป็นอาหารก่อน ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนดาวพฤหัส คือ พระพุทธรูป ผ้าไตรจีวร หรือหนังสือตำราต่าง ๆ

วันพุธ

ดาวพุธนั้นอยู่ในตำแหน่งผล จึงควรเสริม ด ว ง ด้วยการพูด ให้ไพเราะ งดเว้นการพูด ห ย า บ คาย ใส่ ร้ า ย ผู้อื่น ทำบุญด้วยสิ่งของ เช่น คอมพิวเตอร์ มือถือ สิ่งพิมพ์ หนังสือธรรมะ

วันอังคาร

ดาวอังคารนั้น ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างไม่ตรง ควรใส่บาตร ถ ว า ย ข้าวหอม วันอังคาร ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวอังคาร ก็คือเครื่องบรรเทา เครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆ

วันจันทร์

ดาวจันทร์นั้นอยู่ในตำแหน่งของธงชัย ควรทำ บุ ญ ด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวจันทร์ คือ การบริจาคทาน การบริจาคเงินทำบุญ การทำบุญกับคนที่ไร้ ญ า ติ ไม่มีที่อยู่ การบริจาคน้ำดื่ม

วัน อ า ทิ ต ย์

ดาวอาทิตย์ ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ควรแก้ไขในเรื่องของการใส่บาตร ให้ถวายด้วยน้ำมัน มะพร้าว ทำบุญต่อ ด ว งชะต าด้วยการถวายน้ำมันตะเกียง ตะเกียงไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า ไฟฉาย ที่ช่วยในเรื่องของการให้แสงสว่าง จะทำให้ชีวิตสว่างไสว

ขอบคุณที่มา san-sabai

Facebook Comments