หนาวนี้ผิวแห้ง ล อ ก เป็นขุย แก้ได้ด้วย ไ ข่ ขาวสูตรนี้

อากาศหนาวทำให้หลายคนต้องประสบปัญหาผิวแห้ง ลอกเป็นขุย โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้งอยู่แล้ว จะทาครีมหรือมอยส์เจอไรเซอร์เท่าไหร่ก็เหมือนไม่ช่วยอะไร

วันนี้เราเลยนำเอา สู ต ร แก้ปัญหาสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งโดยเฉพาะ ซึ่งสูตรนี้เทียบเท่ากับการใช้ครีมราคาแพงๆ ตามเคาเตอร์แบรนด์ดังเลยทีเดียว

1 สู ต ร สำหรับปัญหาผิวแห้ง

เริ่มจากนำไข่ขาวผสมกับ น ม ส ด และแตงกวา โดยให้นำแตงกวามาบดละเอียดและผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน

หลังจากล้างหน้าสะอาดดีแล้ว (ให้ใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน) เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้พอกหน้าให้ทั่วและทำการนวดวนเบาๆ เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ ต า ย แ ล้ ว ให้หลุดออก และเป็นการ ดี ท็ อ ก ซ์ ผิวและรูขุมขน

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าที่แห้ง สำหรับคนที่มีสิวเสี้ยน การขัดถูหน้าเบาๆจะช่วยกำจัด สิ ว เสี้ยนที่จมูกให้หลุดออก

2 สูตร เ ติ ม ความชุ่มชื่นให้ผิว กระชับรูขุมขน

เมื่อผิวหน้าแห้งมากหรือผิวที่ขาดน้ำ จะทำให้ใบหน้าของเราดูไม่สดใส จึงมีผลิตภัณฑ์หลายๆ ยี่ ห้ อ ที่ โ ฆ ษ ณ า ว่าสามารถเติมน้ำ เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ซึ่งก็อาจจะมี ร า ค า แพง

แต่เราสามารถใช้สูตรนี้เพื่อทดแทนการใช้ผลิตภัณฑ์ ร า ค า แพงๆได้ ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่าง

เริ่มจากนำไข่ขาว 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา มะนาว 1 ช้อนชา และเบกกิ้ง โ ซ ด า ปลายช้อนชา เน้นว่าใช้เพียงนิดเดียวเท่านั้น อ ย่ า ใส่เยอะเกินไปจะทำให้ผิวแห้งตึง ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้เรานำส่วนผสมมาทาลงบนผิวหน้าให้ทั่วแล้ว ส ค รั บ ผิว นวดให้ทั่วแล้วใช้กระดาษทิชชู่เนื้อดีแปะลงบนผิวหน้าให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15 นาที

จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างซ้ำอีกครั้งด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน เช็ดหน้าเบาๆให้แห้งแล้ว ท า มอยส์เจอไรเซอร์และครีมบำรุงผิวตามปกติ สูตรนี้จะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น

3 สู ต ร ผิวขาวกระจ่างใส

หากใคร อ ย า ก มีผิวขาวกระจ่างใสโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง ร า ค า แพง ให้ใช้มะขามเปียกมาเป็นตัวช่วย

เริ่มจากนำแตงกวา 1 ลูกบดให้ละเอียด กับเนื้อและน้ำของมะขามเปียก ผสมทั้งสองเข้าด้วยกันแล้วผสม ดิ น สอพอง 1 ลูก กวนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี แล้วนำมาใช้ทาให้ทั่วใบหน้าโดยใช้นิ้วมือนวดให้ทั่ว และเน้นที่ข้างจมูกและคาง

สำหรับผู้ที่มีสิวเสี้ยนสูตรนี้จะช่วยสครับสิวเสี้ยนให้หลุดออกได้ อ ย่ า ง ดี หลังจากนั้นให้ทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 15 นาทีแล้วจึงล้างออก เช็ดหน้าให้ แ ห้ ง แล้วตามด้วยการบำรุงผิวตามปกติ

โดยสูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นภายใน 14 วัน เมื่อทำเป็นประจำ นอกจากจะ ข า ว แล้วยังทำให้ผิวชุ่มชื่นอีกด้วย

การดูแลและบำรุงผิวเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะสำหรับสาว ที่มีปัญหาผิวแห้งอาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ลองใช้ สู ต รที่แนะนำไปลองทำกันดู นอกจากประหยัดแล้ว ผิวยังสุขภาพดีขึ้นด้วย

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments