วิธี เ ก็ บ พริก มะนาว กะเพรา ให้ ส ด ใหม่อยู่ได้นาน

การทำ อ า ห า ร ให้อร่อยนั้นการใช้ส่วนประ กอ บที่สดใหม่เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ เ ม นู จานโปรดของเราอร่อยขึ้น วันนี้เราจะขอ แ น ะ นำวิธีการเก็บ พริกข ี้หนู มะนาว และใบกะเพราให้ได้นานกว่าปกติมาฝากกัน

พริก

เมื่อ ซื้ อ พริกมาจากตลาดแล้วให้เราล้างพริกให้สะอาดก่อนหนึ่งรอบ

จากนั้นให้แช่ลงในน้ำเกลือทิ้งไว้ 1/2 ชั่ ว โ ม ง แล้วนำไปล้างน้ำซ้ำอีก 2-3 ครั้ง พักพริกให้สะเด็ดน้ำและแห้งดีแล้ว

จากนั้นให้เก็บใส่ถุง ซิ ป ล็อคและแช่ในช่องฟรีซได้เลย เมื่อเราจะนำมาใช้ก็สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องละลายน้ำแข็งก่อน รสชาติและ ก ลิ่ น ของพริกจะยังคงสดอยู่เหมือนเดิม

มะนาว

วิธีที่ 1 การ เ ก็ บ มะนาวให้อยู่ได้นานโดยไม่แห้งไปเสียก่อน ให้นำมาล้างน้ำสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำมะนาวไปตากแดดประมาณ 5 นาทีเพื่อให้แห้งดี แล้วใช้พลาสติก แ ร ป ห่อมะนาวเอาไว้ทีละ ลู ก แล้วนำแช่ตู้เย็นได้เลย

วิธีที่ 2 เราสามารถ เ ก็ บ น้ำมะนาวเอาไว้ในช่องทำน้ำแข็งของช่องฟรีซได้ โดยให้เราบีบมะนาวลงในช่องทำน้ำแข็ง เมื่อจะใช้ก็ให้ แ ก ะ ออกมาจากพิมที่ทำน้ำแข็งได้เลย โดยไม่เสียรส ช า ติ และความหอมของมะนาวไปเลย

กะเพรา

ล้างใบกะเพราให้ ส ะ อ า ด แล้วเตรียมน้ำเดือดกับน้ำเย็นจัดเอาไว้ ให้เรานำใบกะเพราหรือโหระพาลง ล ว ก ในน้ำเดือด คนไปมาประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นนำขึ้นแล้วใส่ลงในน้ำ เ ย็ น จัดทันที

ใบกะเพราจะยังคงความสด และเป็นสี เ ขี ย ว อยู่เหมือนเดิม จากนั้นให้เราเก็บใส่ถุง พ ล า ส ติ ก แล้วแช่ช่องแข็งได้เลย เราสามารถทำใบกะเพราให้เป็นก้อนๆ แล้วเก็บใส่ถุง ร ว ม กันได้ช่วยให้สะดวกขึ้นเมื่อถึงเวลาที่เราจะนำมา ป รุ ง อาหาร

การเก็บ วั ต ถุ ดิ บ ต่างๆให้ได้สดนานจะช่วยให้เราสะดวกสบาย ในการทำครัวมากยิ่งขึ้น และยังไม่ต้องเดินทางไปตลาดเพื่อ ซื้ อ ของบ่อยๆอีกด้วย

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments