รู้จัก ว่ า น ร ว ยไม่เลิก แนะปลูกดีออกดอกให้ โ ช ค ตลอด

ต้นรวยไม่เลิก จัดเป็นต้นไม้ใน ต ร ะ กู ล ว่าน หรือเรียกกันอีกชื่อว่า “ว่าน ร ว ย ไม่เลิก” มีต้นกำเนิดจาก แ อ ฟ ริ กาใต้ และนำเข้ามาในเอเชีย โดยประเทศไทย นิ ย ม เลี้ยงเพื่อปลูกเป็นไม้ประดับ และไม้นำ โ ช ค มีลักษณะ ดังนี้

วิธีการเลี้ยง

แนะนำปลูกในกระถาง ตั้งประดับไว้หน้าบ้าน ในอาคาร หรือห้องทำงาน เนื่องจาก ว่ า น ร ว ย ไม่เลิกเป็นว่านที่ชอบ แ ส ง แดดรำไร ไม่ต้องการบริเวณแสงแดดจัดตลอดทั้งวัน

เพราะหากอยู่บริเวณที่มีแสง แ ด ด จัดตลอดทั้งวัน ส่วนของใบที่อวบน้ำจะอ่อนลวก และตายได้ง่าย ดินที่ใช้ ป ลู ก ต้องเป็นดินร่วน ระบายน้ำได้ดี ไม่ชอบน้ำมาก ให้น้ำเพียงสัปดาห์ละครั้งเป็นพอ

เคล็ดลับการปลูก ต้นรวยไม่เลิก ให้ ข ลั ง

ค า ถ า สำหรับการปลูก และรดน้ำ

ตั้งนะโม 3 จบ ตามด้วย “มหาลาโภ โหตุ ภวันตุเม”

วัน ม ง ค ล ในการปลูกและทิศมงคล

วันที่เหมาะสมในการปลูก ว่ า น รวยไม่เลิกนั้น แนะนำวันอังคารข้างขึ้นเดือน 6 เป็นช่วงที่เกิดขึ้นระหว่างคืนเดือน มื ด จนถึงคืนวันเพ็ญ โดยใช้ด้านสว่างของดวง จั น ท ร์ เป็นตัวกำหนด

อิ ง มาจากหลักโหราศาสตร์ ที่ยึดหลักการทำนาย ท า ย ทักมาจากอำนาจของดวงดาวนพ เ ค ร า ะ ห์ ต่าง ๆ เป็นตัวกำหนดชะ ต า ชีวิต หากไม่สะดวกก็สามารถ ป ลู ก ในวันอังคารข้างขึ้น เดือนใดก็ได้ หรือให้ทำการปลูกในวันพุธ

สำหรับทิศ ม ง ค ล ในการปลูก และตำแหน่งการจัดวางเพื่อ ขอ ห ว ย ต้น ร ว ย ไม่เลิก ให้หันไปทางทิศตะวันออก หรือ ทิศ เ ห นื อ ของบ้าน หรือถ้าหากวางเป็นกระถางที่โต๊ะทำงาน ให้วางไว้ในทิศตะวันออก เพื่อช่วย ดึ ง ดู ด เรื่องเงินทอง โ ช ค ล า ภ

และการรดน้ำ ให้รดน้ำก่อนตะวันขึ้น หรือหลังตะวันตกดิน ไม่ควรรดเยอะ เพราะจะทำให้ว่านเฉาและตาย ส่งผลให้ โ ช ค ช ะ ต า สิ่งดี ๆ หายออกไปจากเรา

ขอบคุณที่มา https://www.ruay365.com/

Facebook Comments