ผู้ ห ญิ ง ควรรู้ อาหารที่ควรหลีก เ ลี่ ย ง เวลามีประจำ เ ดื อ น

เวลามีประจำเดือน รู้สึกว่า อ ย า ก กินนู่น อ ย า ก กินนี่อยู่ตลอดเวลา แต่รู้ไหมว่า อ า ห า ร บางชนิดก็ไม่เหมาะที่จะ กิ น ในช่วงที่เรามีประจำเดือน

1 อาหาร ร ส จัด และ อาหาร ห มั ก ดอง

ช่วงระหว่างที่มีประจำเดือนนั้น ระบบ ย่ อ ย อาหารจะมีอาการเริ่มรวน ที่ทำให้กล้ามเนื้อของลำ ไ ส้ เกิดการหดตัว จึงเกิดอาการ ป ว ด ท้องหรือ ถ่ า ย ท้องในช่วงที่มีประจำเดือนนั่นเอง

เพราะฉะนั้นการกินอาหารประเภทนี้ในช่วงมีประจำเดือนนั้น สามารถไปกระตุ้นให้เกิดภาวะท้องร่วงได้เลยทีเดียว

2 อ า ห า ร แปรรูป

อาหารแปรรูปที่หลายคนชอบกินกันก็คงจะหนีไม่พ้นพวก ฮ อ ท ดอก ไส้กรอก เบคอน เนื้อรมควัน ชี ส แผ่น เป็นต้น อาหารแปรรูปนั้นมีโซเดียมสูงกว่าที่ทุกคนคิด

ซึ่งการกินอาหารที่มี โ ซ เ ดี ย ม สูงนั้นทำให้ร่างกายต้องดูด ซึ ม น้ำมากขึ้นจนเกิดอาการบวมน้ำ รวมถึงอาจจะมีอาการ เ จ็ บ ตึ ง บริเวณเต้านม ท้องอืดและ ป ว ด ท้ อ ง ประจำเดือนมากกว่าเดิม

3 อาหารประเภท เ นื้ อ สั ต ว์ ติดมัน

พ ย า ย า ม หลีกเลี่ยงการกินอาหารประเภทนี้ เพราะย่อย ย า ก และที่สำคัญไขมันจาก สั ต ว์ ส่วนใหญ่จะเป็นไขมันอิ่มตัวแทบทั้งนั้น ซึ่ง ไ ข มั น อิ่มตัวนี่แหละที่เป็นสาเหตุของอาการ ป ว ด และการ อั ก เ ส บ ต่างๆ

4 เครื่องดื่มประเภท ค า เ ฟ อี น และ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

ถ้าดื่มเครื่องดื่มพวกนี้เข้าไป จะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้อาการเหล่านี้เพิ่มระดับความ รุ น แ ร ง ส่งผลให้คุณรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัว และเกิดอาการอ่อนเพลีย แถมมีอารมณ์แปรปรวนได้ รวมถึงการดื่ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ ก็เช่นกัน

ขอบคุณที่มา c h a l i ta _ k

Facebook Comments