ท่องก่อนนอน ให้มีโชค ว า ส น า ดี มีเงินทองใช้ ชีวิตดีขึ้น

เราอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับบทสวดที่เรียกท รั พ ย์ หรือบทสวดที่ทำให้เรามีจิตใจที่ดีขึ้น ซึ่งบทสวดเหล่านี้ส่วนใหญ่จะแนะนำให้สวดก่อนนอน

และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่ง บ ท ส ว ด บูชาท้าวเวสสุวรรณ มาแนะนำอีกหนึ่งบท เพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจของคนที่กำลังมีปัญหาในชีวิต ในเรื่องต่างๆ จะเป็น อ ย่ า ง ไรนั้นเราไปดูกันเลย

ตั้งแต่โบราณกาลนานมาแล้ว มีความเชื่อกันว่าการมีท้าวเวสสุวรรณที่ตัวท่านบูชาเอาไว้กับตัว หรือในบ้านนั้น จะช่วยให้เป็นการเสริมโชคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเงิน ให้พ้นภั ยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อตัวท่าน

บูชาท้าวเวสสุวรรณ

พระคาถาของสมเด็จพระพุทธกัสสป ได้เผยโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง โดยหลวงพ่อท่านบอกว่าคาถาบทนี้ เป็นหนึ่งใน คาถาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณท่านให้มา และบอกกล่าวว่าให้สวดมนต์ไหว้พระตั้งจิตตั้งใจในทุกคืนก่อนนอน

ให้ระลึกถึงบารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์อัน มีพระพุทธกัสสปทรงเป็นประธาน

พุท ธัง มัดจิต ธัม มัง มัดใจ ศัตรูทั้งหลาย วินาศสันติ พุทธัง มัดจิต ธัมมัง มัดใจ โ ร ค ทั้ ง หลายวินาศสัน

สำหรับบทใน 2 บ ร รทัดแรกเป็นการกล่าวคาถาเพื่อเป็นการปกป้องและเพื่อเป็นการ รั ก ษ า ตนเอง ส่วนอีกบทหนึ่งคือ ฆ ะเ ต สิ ฆะเต สิ กิงกะระณัง ฆะเตสิ อะหังปิตัง ชานามิ ชานามิ

สามารถสวดคาถาทั้งสองไปพร้อมๆกันได้เลย ท่านบอกว่าสวดแล้ว ศั ต รู รอบข้างจะแพ้ภัยไปเอง อุปสรรคต่างๆที่ล้วนจะเข้ามา ก็สามารถจะก้าวผ่านไปได้ อ ย่ า ง ราบรื่น ไม่มีอุปสรรคและไม่มีปัญหาใดๆ

บท ก ร ว ด น้ำแบบสั้น

อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้าเถิด ขอญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า จงมีความสุขกายสุขใจ เถิดฯ

ข้าพเจ้า…..(กล่าวชื่อนามสกุล) ขออุทิศบุญกุศล จากการ เจริญภาวนานี้ ให้แก่เจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร ของข้าพเจ้าทั้งหลาย สิ่งใดที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินท่านไว้

ตั้งแต่อ ดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ชาติใดก็ตาม ภพใดก็ตาม โดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี โปรดอโหสิ ก ร ร ม ให้แก่ข้าพเจ้า และอนุโมทนาบุญแก่ข้าพเจ้าด้วย

ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำนี้ จงส่งผลให้แก่เจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร ทั้งหลายของข้าพเจ้าเทอญ สาธุ

โดยหลังจากที่เรากล่าวคำสวดเสร็จที่เรียบร้อย ให้เราทำการกรวดน้ำที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งเหล่านี้ทำแล้วจะเกิดความสุขกายสบายใจ ทำแล้วดีจะมีคนคอยปกปัก รั ก ษ า คุ้มครองสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวของเรา

ขอบคุณที่มา lifeinfomations

Facebook Comments