ถือมาแต่โบราณ โรย เ ก ลื อ รอบบ้าน ดึงดูดทรัพย์ ไล่สิ่งไม่เป็นมงคล

วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อของเกลือมาบอกกัน ซึ่งสมัยโบราณบอกว่า เกลือ สามารถขจัด สิ่ ง อั ป ม ง ค ล และสิ่ง ชั่ ว ร้ า ย ได้ คนโบราณเรียกว่า โดนลมเพ ลมพัด

ซึ่งเกลือสามารถนำมาใช้เพื่อ กำจัดภัยได้ ภัยที่ว่าคือ ภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น อาทิ อาการ หนาว ๆ ร้อน ๆ ครั่นเนื้อ ครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ ซึ่งมิว่าจะเป็น เกลือเม็ด ห รื อ เกลือป่น เพื่อแสดงถึงการดูดโชค และป้องกันสิ่ง ชั่ ว ร้ า ย

วิ ธีแก้ เ ค ล็ ด เมื่อโดนลมเพลมพัด

ให้เราใช้เกลือที่เราใช้ทำอาหารมาขจัดภัยเหล่านี้ ขั้นตอนคือ

ให้ใช้เกลือ 1 กำมือ ละล า ยกับน้ำร้อนแล้วนำมาผสมกับน้ำ แล้วนำมาอาบน้ำ จะใช้อาบน้ำถูสบู่ตามปกติก็ได้ หลังจากทำความสะอาดร่างกาย อาบน้ำสระผมเสร็จแล้ว ให้ใช้น้ำมนต์ที่ได้มาจากวัด เทราดตัวอีกครั้ง ก็จะดี

อีกวิธีที่สามารถใช้เกลือแก้ เ ค ล็ ด ได้เช่นกัน

หากเราเพิ่งซื้อและ ย้ า ย เข้ามาอยู่ในบ้านมือสองที่เคยมีคนอยู่อาศัยมาก่อนแล้ว ให้เราใช้เกลือมาล้าง และกำจัด พ ลั ง งานเก่าๆที่ยังค้างอยู่ในบ้าน โดยใช้เกลือเม็ดปริมาณมากหน่อย ผสมกับ เ ศ ษ เงินเท่าไหร่ก็ได้

เมื่อนำมา ผ ส ม กับเกลือแล้ว ให้ใช้หว่านโปรยให้ทั่วบ้าน ทิ้งไว้หนึ่งคืน จากนั้นในตอนเช้าให้เก็บกวาดให้เกลี้ยง เอาเศษเงินและเกลือที่เก็บมาห่อด้วยผ้าขาว แล้วนำไปวางใต้โคนต้นไม้ใหญ่หรือนำไปไว้ที่วัดก็ได้

การใช้ เ ก ลื อ ดูดซับพลังงานไม่ดีในบ้าน

ให้เราหา ภ า ช น ะ ที่เป็นโลหะมา แล้วใช้เกลือเม็ดมาใส่ไว้ให้เต็ม นำไปวางไว้ตามมุมห้อง ทิ้งเอาไว้เพื่อให้เกลือช่วยกำจัดสิ่ง ร้ า ย ๆ และ โร ค ภั ย ไ ข้ เ จ็ บ ไม่ให้มารบกวนคนในบ้านได้ และให้คอยเปลี่ยนทุกๆ 3-4 เดือน

ตามความเชื่อโบราณ เกลือเป็นสิ่งที่ช่วยขับไล่สิ่ง ชั่ ว ร้ า ย ได้ การนำเกลือมาใช้อาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย และนำมาดูดซับพลังงาน ร้ า ยๆ ใน บริเวณที่อยู่อาศัยจึงสามารถช่วย ป รั บ พลังงานในบริเวณรอบๆได้

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาน

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments