มี ป า น ตำแหน่งไหนแล้วดี

มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องปานมงคลทั้ง 9 ตำแหน่ง โดยเชื่อว่าหากใครมีปานในตำแหน่งเหล่านี้จะมีความ ม ง ค ล เกิดขึ้นกับเจ้าตัวดังนี้

ปานมงคลทั้ง 9 ตำ แ ห น่ ง ด้วยกัน ได้แก่

1 ปานบริเวณลำคอ เชื่อว่า ผู้นั้นมีสติปัญญา มีความสามารถในการงานดีแต่มัก เ ย่ อ ห ยิ่ ง ไม่ค่อยสมาคมกับใครๆมักจะเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว

2 ป า น เล็ก ๆ สีเขียวที่ริมฝีปาก ทำนายว่า ผู้นั้นจะเจรจาพาทีเป็นที่สบอารมณ์ ของคนทั่วไป ทำราชการจะก้าวหน้า ทำการค้าจะรุ่งเรือง เป็นนักการ เ มื อ ง จะมีชื่อเสียงโด่งดัง หากมีไฝปรากฏอยู่ด้วยยิ่งเสริมอำนาจ วาสนามากขึ้น

3 ปานที่ต้นคอ เชื่อว่า ผู้นั้นหากร่ำเรียน ศ า ส ต ร์ ลึกลับ เช่น ดาราศาสตร์ หรือโหราศาสตร์ มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ จะมีชื่อเสียงเลืองชื่อ จนปรากฏแก่คนทั่วไป

4 มี ป า น เป็นรูปราชสีห์ ช้าง ส า ร หรือเทวดา ทำนายว่า ผู้นั้นจะประสบความสำเร็จ มีอำนาจ วาสนา มีตะบะเดชะมาก หากเป็นสมณะชี พ ร า ห ม ณ์ ยิ่งดีนัก จะมีคนคารวะ นับถือ ไม่อด อ ย า ก ทางลาภ หากเป็นฆราวาส มักชอบเรียนวิชาลึกลับ เป็นหมอดูจะทายแม่น ย ำ ดั่งตาเห็น

5 ปานที่หน้าอก ซ้ า ย ทำนายว่า ผู้นั้นจะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีทรัพย์สินเงินทอง ข้าทาสบริวารมาก ถ้าเป็นชายจะเป็นที่พึ่งของ ญ า ติ พี่น้อง เป็นหญิงจะมีแม่ศรีเรือน มีลูกเต็มบ้านหลายเต็มเมือง ดีนัก

6 ปานที่ฝ่ามือ หรือหลังมือซ้าย ทำนายว่า ผู้นั้นจะมีความสุขด้วยเงินทองของใช้ เมื่อมีเข้ามาให้ใช้มือ ซ้ า ย นี้เก็บ จะยั่งยืนไม่สูญหาย และยังเป็นที่พึ่งของคนทั่วไป

7 ปาน ก ล า ง อก ระหว่างหน้าอกทั้ง 2 หรือใต้หรือเหนือราวนม ทำนายว่า ผู้นั้นเมื่อน้อยจะมีความทุกข์ เมื่อเข้าสู่วัยกลางคนจะพบกับความสำเร็จในการเลือกคู่ครอง เมื่อเข้าสู่วัยชราจะมี ท รั พ ย์ สิน เงินทองข้าทาสบริวารมากดีนัก

8 ปานที่ใบหูขวา ทำนายว่า ผู้นั้นจะมีความสุข ทำอะไรมีคนช่วยเหลือเจือจุน ไม่เดือดร้อน เป็นคนเห็นการณ์ไกล ไปทั่ว ส า ร ทิศ คนมัก ย ำ เกรงเป็นข้าราชการ พ่อ ค้ า ดีนักไม่เดือดร้อน

9 ปานที่รักแร้ หรือต้น ค า ง ไม่ว่าข้างใดข้างหนึ่ง ทำนายว่า ผู้นั้นจะลำบากทั้งกาย และใจเมื่อวัยหนุ่มวัยสาว ต่อเมื่อมีครอบครัวแล้วจะทำมาค้าขึ้น เ จ ริ ญ รุ่งเรืองดีจะสุขกายสบายใจ ตลอดชีวิต

ขอบคุณที่มา https://leksanook.com/

Facebook Comments