แนะนำ 14 อา ชี พ ทำ เ งิ น ที่บ้านได้

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี หลายคนตกงาน ทำให้รายได้ขาดหายไป วันนี้เราจึงมาแนะนำ 14 งานที่สามารถทำอยู่บ้านได้ ทำเป็นอาชีพ เ ส ริ ม ก็ดี อาชีพหลักก็รวย เลือกสิ่งที่เราชอบและ ถ นั ด มันจะออกมาได้ดีเสมอ

1 รับ ซั ก -รีด

ถืองาน บ้ า น ที่ทำไม่ ย า ก แต่สร้างรายได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้อง เ ห นื่ อ ย กับการซัก-รีด เสื้อผ้าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

2 พี่ เ ลี้ ย ง เด็ก

เปิดบ้านเป็นเนิ ร์ ส เซอรีสำหรับเด็กๆ ก็น่าสนใจแต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคน รั ก เด็กจริงๆหรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ดชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเด็ก ค่ อ น ข้างต้องเอาใจใส่มากๆ เลยเชียวล่ะ

3 ดูแล สั ต ว์ เลี้ยง

ถ้าเป็นคนรักสั ตว์ ลองเปิดบ้านรับฝากน้องหมา น้องแมวดูก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่ และถูกสุขลักษณะเหมาะสมกับ สั ต ว์ เลี้ยงชนิดต่างๆ ด้วยนะ

4 ซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า

สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอที และอิเล็กทรอนิกส์ใช้กันถ้วนหน้าและของพวกนี้ก็มีวัน เ สี ย หายได้ ดังนั้นถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้าน ซ่ อ ม คอมพิวเตอร์และมือถือที่บ้านไปเลย

5 เพาะ พั น ธุ์ ต้นไม้ ข าย ต้นไม้

เทรนด์ปลูกต้นไม้กำลังมา อย่ ารอช้า เราไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อาศัยแค่ความใส่ใจที่จะดูแลต้นไม้ให้เติบโตสวยงาม เท่านี้ก็ข า ย ต้นไม้ได้แล้ว

6 รับงาน โ ห ล มาทำที่บ้าน

งานจากโรงงาน ที่สามารถรับไปทำที่บ้านได้ มีให้เลือกมากมายเช่น งาน ตั ด เย็ บ พับถุง พับกระดาษ พับแบงก์เป็น ด อ ก ไ ม้ พับหลอดพับเหรียญโปรย ท า น

พับริบบิ้นพวงมาลัย แพ็กของชำร่วย แพ็กสินค้า ร้อยลูกปัด ทำ ด อ ก ไม้จั นทน์ และอีกมายมาย

7 เพ้นท์ เ ล็ บ

ไม่จำเป็นต้องตั้งร้า น ในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูก ค้ า จะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

8 เพาะเห็ด

นอกจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถสร้างรายได้จากการเพาะเห็ด ข า ย ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเห็ดนางฟ้า เห็ดขอน เห็ดฟาง

10 เทรดเดอร์

เล่น หุ้ น อาชีพนี้จะแตกต่างจากข้ออื่นๆ ตรงที่เป็นการทำงานเพื่อตัวเอง จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของคนรุ่นใหม่ ที่ อ ย า ก เป็นนายตัวเอง

11 ทำไข่ เ ค็ ม

ทำไม่ ย า ก ใช้ต้นทุนไม่มาก แต่รายได้ค่อนข้างดี จะส่ง ข า ย ตามตลาดนัด ร้านค้า ร้านอาหาร หรือจำหน่ายทางออนไลน์ก็ได้

12 แต่งหน้า-ทำผม

หากทุนยังน้อยลองรับงานเล็กๆ อ ย่ า ง แต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญ ญ า ดูก่อนก็ได้ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับ ข ย า ย เปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต

13 เลี้ยง สั ตว์ เพาะ พั นธุ์ สั ตว์

เชื่อไหมว่าอาชีพเลี้ยง สั ต ว์ และเพาะ พั น ธุ์ สั ตว์บ างชนิดทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ อ ย่ า ง มาก เช่น เพาะเลี้ยงไส้เดือน เลี้ยงกุ้งเครย์ฟิ ช กุ้งฝอย หอย ข ม ปูนา ปลากัด ไก่ดำ สนใจอาชีพไหนก็ลองค้นหาข้อมูลดู

14 เปิดร้านนั่งเล่นชิลๆ

ถ้าบ้านอยู่ในทำเลที่เหมาะแก่การค้าขา ย มีคนพลุกพล่านแต่มีร้านนั่งชิลเก๋ๆ น้อยมากหรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้เปิดร้านขา ย เบเกอรี่ กาแฟ นม ขนมกินเล่นง่ายๆ

ถ้าไม่เลือกงานก็ไม่ ย า ก จนแน่นอน จริง ๆ แล้วหากใครมีงานประจำอยู่ อ ย า ก แนะนำให้ทำควบคู่

เพราะงานเหล่านี้หากแบ่งเวลาทำลงตัวสามารถทำได้ จะได้มีรายรับสองทาง แต่หากตกงาน ก็สามารถส ร้ า ง เป็นอาชีพหลักได้ดีทีเดียว

ขอบคุณที่มา 1 ไ ร่ไม่จ น

Facebook Comments