เวลาดวง ต ก มันมีวิธีแก้ ทำตาม ย า ย บอกนะ

ถ้าพูดถึงด วงของคนเรา มันก็เหมือนกับบุญ ว า ส น า ที่แต่ละคนนั้นมีไม่เท่ากัน บางคนมีด วง มีบุญวาสนาดี ก็ได้พบแต่สิ่งดีๆ แต่กับบางคนที่เกิดมาบุญวาสนาก็ไม่ดี ด ว ง ก็ยังไม่ดีอีก แต่ทุกคนก็ใช่ว่าจะเจอแต่ด วงไม่ดี

วันนี้เรามี วิ ธี แก้ด วงจากคำบอกเล่าของ ย า ย สมัยโบราณ มาบอกกัน

ด ว งนั้นเกิดจากชะต าและสิ่งที่เราเป็น เรียกได้ว่า ทุกพฤติ ก ร ร ม ทุกนิสัย สิ่งแวดล้อม ครอบครัวและ ก า ร ใช้ชีวิต
ทำให้เกิดด ว งพื้นฐานของเรา จึงทำให้ด ว งของแต่ล่ะคนนั้นแตกต่างกันออกไป

มันมีผล เ ริ่ ม มาจากการ เ ลี้ ย ง ดูสู่ความรู้ในเรื่อง เพื่อนที่คบ สังคมที่มี และสิ่งแวดล้อมที่เจอ เพราะฉะนั้นแล้วการที่เราจะทำให้ ด ว ง ของเราดีได้นั้น จำเป็นต้องมี ห ล า ย ปัจจัยประกอบ หรือ การดูดว งก็ช่วยชี้แนะในการใช้ชีวิตได้อีกเช่นกัน

เพราะว่าชีวิตของคนเรานั้น ไม่ได้มีความแน่นอนเลย ห ล า ย ครั้งอาจจะต้อง เ ผ ชิ ญ กับปัญหาเพียงคนเดียว จึงทำให้ตัวเราเอง รู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว รู้สึกท้อ

ในบางครั้งปัญหาเหล่านั้นก็เข้ามาโดยที่เรา ไม่ทันได้ตั้งตัวเลย เมื่อถึงคราวเรา ด ว ง ต ก ซึ่ง เ ว ร มันจะเข้ามาซ้ำ ก ร ร ม มันก็จะเข้ามา ซั ด

และนี่คือตัวช่วยดีๆ
ในเรื่องของแนวทางดำเนินชีวิตที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ตัวคุณเองนั้นผ่านช่วงเวลาอัน แ ย่ ๆ นี้ไปได้

เวลาที่เรา ด ว ง ต ก เรื่องเล็กๆน้อยๆมันจะถูกงัดขึ้นมา และทำให้เราไม่มีเวลาที่จะ ห า ย ใจกันเลยเชียวล่ะ แท้จริงแล้วทุกคนนั้น มันก็มีห้วงเวลากันทุกคนแหละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอ ก่ อ น เจอหลังแค่นั้น

ซึ่ง ย า ย มักจะบอกว่า ต้องดึงตัวออกมาจากปัญหาให้ได้ก่อน แล้วตั้งสติให้ดีๆเข้าไว้
อ ย่ า ใจร้อน ทำ หู ห น ว ก สักพักก็คงไม่เป็นไรหรอก จะได้ไม่ต้องสะเทือนใจ กับปากคน ทำ ต า บ อ ด ให้ไม่เห็นใคร เ บ ะปากใส่สักหน่อยก็คงไม่เสียหาย

ปล่อยให้พวกใจร้ายแสดงนิสัย จะได้รู้นิสัยคน แบ่งเวลาทบทวนตนเองสักนิด อ ย่ า ง เปิดใจ เดี๋ยวก็เริ่มต้นใหม่ได้

หากอึดอัดนัก อ ย า ก สบายใจ ก็ทำบุญด้วยการเลี้ยงเจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร กลางแจ้งไป ตั้งโต๊ะเตี้ยๆเรี่ยพื้นจัดของเลี้ยงเจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร เสียให้เขาอิ่ม

เขาจะได้ไปไกลๆ เอาเศษเอา เ ด น จากของเลี้ยง แบ่งเลี้ยง สั ม ภ เ ว สี ที่มาปิด มาขวางเราเสียให้มันอิ่ม มันจะได้ไปๆ จะได้สว่างๆ จะได้สบายใจ ทำได้มันจะดีมาก

เคล็ดลับนะ ย า ย จะบอกให้ จะขึ้นของเลี้ยงอะไรบ้างก็ตามใจ แต่หนึ่งในนั้นต้องมีห มู รองตองจำไว้ อ ย่ า นับธูปที่จะจุดนะ หยิบได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้นนะ

ส่วน ทาน ที่จะให้ สั ม ภ เ ว สี กิน อ ย่ า ใส่ ถ้วยชาม เอาใบตองรองให้ก็พอนะ แล้วก็ขอนะ ของทั้งหมดให้เป็นทานคนอื่นไป อ ย่ า ได้เก็บเอามาใส่ปากนะ

คิดจะทำก็ต้องตั้งใจทำนะ ทำแล้วให้สบายใจ ทำแล้วมา ทุ ก ข์ อ ย่ า ทำ มันไม่ได้อะไรเลย ทำหรือไม่ก็แล้วแต่ใจ

สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชินาติ การให้ธรรมทาน ช น ะ การให้ทั้งปวง

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน

ขอบคุณที่มา s a n-sabai

Facebook Comments