ความเป็นแม่บุญคุณล้นตลอดชีวิต

วันนี้เราขอพาลูกๆทุกคน มาทบทวนเรื่องราวของแม่ ที่บางคนอาจจะลืมมันไปแล้วก็เป็นได้ ถือเป็นการเตือนใจให้ระลึกถึงพระคุณของแม่

1.ในอดีตเวลาส่วนใหญ่ ในชีวิตของแม่เคยเป็น ข อ ง ท่านเอง แต่ได้เปลี่ยนไป ตั้งแต่วันที่คุณลืมตาดูโลกสอง โดยเฉพาะเดือนแรกที่คุณเกิดมา แม่ของคุณต้องอุ้มคุณตลอ ดเวลา เพราะ คุ ณ ร้องไห้ตลอดเวลา

ไม่มีเวลากินไม่มี เ ว ล า นอนไม่มีเวลาไปไหน มาไหน หนึ่งปีแรกที่คุณหัดเดิน แม่ของคุณต้องเดิน ตามคุณตลอดเวลาเพื่อ ไม่ให้คุณเป็น อั น ต ร า ย เงิน ส่วนใหญ่ ถูกใช้เพื่อซื้ อของจำเป็นให้คุณ

2. นอกจากต้องแบกน้ำหนัก เกือบ 15 กิโลกรัม

ต ล อ ด ระยะเวลาเกือบสิบเดือนแล้ว ในวันที่คุณลืมตาดูโลก ยังเป็นวันเดียว กับวันที่ท่านต้องเจ็บปวดที่สุดในชีวิต

3. เมื่อคุณเข้าเรียนอนุบาล

แม้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณกับท่าน ต้ อ ง ห่างกัน แต่ท่านก็เป็นห่วง คุณอยู่ดีท่านคิดในใจว่า โอ้โหค่าเรียนอนุบาล ทำไมแพงจัง

เมื่อท่านคิดได้ อ ย่ า ง นั้นทุกสิ่งทุก อ ย่ า ง ที่เป็นของใช้ส่วนตัว ของท่านจึงถูกลดคุณภาพลงทั้งหมด กินถูก ๆ ใช้ของถูก ๆ ใส่เสื้อผ้าถูก ๆ ทำทุก อ ย่ า ง เพื่อลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้คุณมีสิ่งที่ดีที่สุด

4.เมื่อคุณเกิดมา คุณอาจรู้สึกว่าแม่ของคุณแก่จัง

แต่คุณคงลืมไปว่า ครั้งหนึ่งแม่ของคุณ เ ค ย สาวเคยสวยเคยเป็นเด็ก วัยรุ่นช่างฝัน ท่านฝันว่า วันหนึ่งท่านจะมีครอบครัวที่น่ารัก มีสามีที่ดีมีลูกที่ดี ชีวิตก็พาให้คุณกับท่านมาเจอกันจนได้

5. แม่ของคุณเคย รูปร่างดีกว่านี้

เคยมี ผิ ว พ ร ร ณ ที่เปล่งปลั่งกว่านี้ ท่านเคยสวยกว่านี้มากจนถึงวันที่มีคุณรูปร่างของท่านผิว พรรณของท่าน ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป คุณรู้ใช่ไหมว่าท่านต้องแบ่งปันร่างกาย ของ ท่ า น เพื่อสร้างร่างกายของคุณ

6.เมื่อคุณเป็นวัยรุ่น

ทุก อ ย่ า ง ดูจะ ย า ก ขึ้นอีกมาก จากแม่ที่เคยเป็นคนที่ให้คำปรึกษา ท่านกลายเป็น คนที่ไม่รู้อะไรเลยในสายตาคุณ คุณเริ่มมีสังคมเป็น ข อ ง ตนเอง เริ่มมีความลับกับแม่ เริ่มพูด ไม่เพราะกับแม่ เริ่มโกรธแม่ บ่ อ ย ขึ้น แต่คุณรู้อะไรไหมคุณยัง เป็นเด็กน้อยเสมอในสายตาแม่คนเดิม

7.วันแรกของการทำงาน

สำหรับคุณ คุณกำลังอยู่ในโลกใบใหม่ ขณะที่ท่านอยู่ในโลกใบเดิมคุณมองไปไกลถึงฝั่งฝัน ขณะที่ท่านยิ่ง คิ ด ถึ ง คุณในวันวานมากขึ้นคุณบอกท่านว่า คุณไม่ใช่เด็กอีกต่อไปแล้ว

8. เมื่อคุณเรียนจบ

คุณรู้ไหมว่า แม่ของคุณยิ่งดีใจกว่าคุณหลายเท่า

9. ครั้งแรกที่คุณอกหัก

แม่แอบมองคุณอยู่ห่าง ๆ ตอนนั้นคุณลืมไปแล้วว่าใครรักคุณมากที่สุด ท่าน อ ย า ก จะบอ กคุณว่าใครจะทิ้งคุณก็ช่างแม่งมัน แต่ชั่วชีวิตนี้ ท่านจะเป็นคนที่รักคุณจนวัน ต า ย

10. คุณได้เจอกับคนที่ใช่ และไม่ใช่อีกหลายคน

มีคนเข้ามาและจากไป แต่ท่านก็ยังมองคุณอยู่ห่าง ๆ ขณะที่คุณกำลังสร้างโลกใบใหม่ ที่ท่านไม่รู้ จัก มีหลาย อ ย่ า ง ในชีวิตคุณที่ท่านสงสัย แต่ไม่กล้าถามช่วงเวลานี้ ท่านได้กลายเป็นอากาศ ที่คุณมองไม่เห็นไปแล้ว

11. ชีวิตของคุณกำลังรุ่งโรจน์ ขณะที่ชีวิตของท่าน กำลัง ร่ ว ง โรย

ในขณะที่คุณกำลังเติบโต พบเจออะไรใหม่ ๆ มากกมาย ท่านเฝ้ามองคุณในขณะที่ร่างกายท่านเสื่อมถอยลงไปเรื่อย ๆ

12. ในที่สุดชีวิตของ ท่ า น ก็เดินทางมาถึงจุดนี้จนได้

คุณมีครอบครัวเป็นของตนเอง กับใครคนหนึ่ง หรือคุณตัดสินใจ อยู่เพียงลำพัง กับความคิดหนึ่ง ที่ท่านไม่เข้าใจ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นห่วงคุณทั้งนั้น ซึ่งคุณรู้ไหมท่านเริ่มคิดถึงความ ต า ย แล้ว แต่ท่านไม่เคยบอกคุณ คุณรู้ไหมท่านเริ่มกลัวว่า ท่านจะเป็น โ ร ค ร้ า ย เ ป็ น โ ร ค ม ะ เ ร็ ง ห รื อ โ ร ค อะไรที่คนแก่ๆ เขาเป็นกัน

13. วันหนึ่งท่าน เ รี ย ก คุณเข้าไปพบ

ท่านพูดบางอย่ างเหมือน มันเลื่อนลอยคำพูดนั้น เบาบางเหมือนไม่มีอะไร ท่านเริ่มรู้วาระของท่านแล้ว ท่านเริ่มตระหนักแล้วว่าคุณ กับท่านต้องจากกันตลอดไป สายลมพัดผ่านเบา ๆ แล้วชีวิตของคนที่รักคุณที่สุดก็ดับไป

แด่ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่ทั่วทั้งโลก ข อ ให้ลูกทุกคนอ่านแล้ว คิดตาม ขอให้แม่ ทุ ก ค น อ่านแล้วคิดตาม ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ และมันจะเป็นเช่นนี้ ไป ชั่ ว กัลปาวสาน

ขอบคุณที่มา 1 0 8resources

Facebook Comments