เคล็ดลับกำจัดกลิ่น อ า ห า ร ทะเลให้หมดเกลี้ยง

ปัญหาจาก อ า ห า ร ทะเลที่มักจะมีทุกครั้งที่เรานำมาประกอบอาหารคือ กลิ่นคาว ที่ไม่ว่าแม้จะทำความสะอาดหลายครั้งก็ตาม เมื่อนำมาประกอบอาหารก็มักจะมี ก ลิ่ น
คาวติดหลงเหลืออยู่ จนทำให้เสียรส ช า ติ ของอาหารอีกด้วย

วันนี้จึงนำวิธีแก้ปัญหาดับกลิ่นคาวต่างๆ จากอาหารทะเลมาฝากกัน

1 น้ำ ส้ ม สายชู

ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงในถ้วยหรือภาชนะเล็กๆ แล้วนำไปวางไว้ใกล้เตาเมื่อประกอบอาหาร น้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติเป็น ก ร ด อ่อน และยังช่วยดูดซับกลิ่นคาวได้เป็น อ ย่ า ง ดี

หรือจะใช้วิธีดูดกลิ่นคาวในห้องครัวก็แค่เพียงเทน้ำส้ม ส า ย ชูใส่ถ้วย แล้ววางไว้ในห้อง ค รั ว มุมใดมุมหนึ่ง เน้นบริเวณจุดอับ ทิ้งไว้ข้ามคืนจากนั้นเช้ามาให้ทำความสะอาดตามปกติ

2 เบค กิ้ ง โซดา

โดยให้ใช้เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันแล้วนำไป ขั ด ถูกทำความสะอาดในครัว ทั้งเคาท์เตอร์ อุปกรณ์ทำครัวจะช่วยขจัดกลิ่นคาวดีเยี่ยม

3 กาแฟบด หรือ ก า ก กาแฟ

ให้ใส่กาแฟบด หรือกากกาแฟก็ได้ ลงใน ถ้ ว ย ตวงแล้วนำไปวางในห้อง กาแฟจะช่วยดูด ซั บ กลิ่นต่างๆ ภายในห้องเข้าไว้กับตัวเอง และยังปล่อยกลิ่นหอมๆ จากกาแฟให้กระจายใน ห้ อ ง ได้อีกด้วย

4 เกลือป่น

หลายครั้งที่เรามักจะเห็นร้านที่ ข า ย อาหารทะเลหรือร้าน ข า ย ปลาใช้เกลือเป็น ผู้ ช่ ว ย ในการขจัดกลิ่นคาว และยังทำให้อาหารไม่เน่าเสียได้เร็ว เพราะเกลือมีคุณสมบัติเด่นในเรื่อง ดั บ กลิ่นได้ดีด้วย

5 น้ำมะนาว

มะนาวขจัดกลิ่นคาวได้ดีเยี่ยม โดยใช้น้ำมะนาว 1 ลูกต้มกับน้ำเดือดจัด ปิดเตาแล้วทิ้งไว้ มะนาวจะช่วยดูดซับ ก ลิ่ น คาวออก ทั้งนี้ยังให้ ฤ ท ธิ์ เหมือนกับน้ำส้ม ส า ย ชูสามารถใช้แทนกันได้ด้วย

เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยกำจัด ก ลิ่ น คาว และคราบสกปรกที่อยู่ในครัวได้ดี

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments