เก็บเงินใน 1 ปี ให้มีเงินเกือบ ค รึ่ ง แสน ใครๆก็ทำได้

เดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่คล่องตัวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องรอบคอบ สุ รุ่ ย สุ ร่ า ย แบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ดังนั้น เราควรจะเริ่มต้นเก็บออมเงิน บางคนบ่นเงินเดือนน้อยจะเก็บได้ อ ย่ า ง ไร วันนี้เรามีวิธีดีดีมาฝากกันค่ะ

1 เริ่ม ว า ง แผนตั้งแต่เงินเดือนออก

โดยกดเงินมาทั้งหมด เขียนเป็นรายรับรายจ่าย แ บ่ ง เป็นค่าใช้จ่ายหนี้สินที่ต้องชำระไว้ แต่ละเดือนจึงไม่มีภาวะหนี้สินตกค้าง ส่วนของค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็แบ่งไว้เป็นถุงๆว่าจะใช้วันเท่าไหร่ แล้ว ห ยิ บ ไปใช้ถุงละวัน

ถ้ามีเหลือก็เอามา ห ย อ ด กระปุกไว้ เงินส่วนที่เหลือเป็นเงินกองกลาง เอาไปซื้อสลากออมทรัพย์ หรือนำเงินไปลงทุนเล็กๆ เช่น ข า ย เสื้อผ้ามือสอง

2 กำหนดเงินขั้นต่ำที่จะเก็บ
อ ย่ า ง เช่น เงินเดือน 9,300 บาท ต้องเก็บเงินให้ได้ อ ย่ า ง ต่ำ 2,000 บาท เคล็ดลับที่ช่วยเหลือได้คือ เมื่อมี แ บ ง ค์ 50 มาจะไม่ใช้ บางวันได้มา 2-3 ใบให้หยอดกระปุกให้หมด

3 เน้นการเก็บแบงค์ 50

โดยมี เ ท ค นิ ค การเก็บว่า เก็บวันละ 50-100-200 บาท มีมากก็ใส่มาก มีน้อยก็ใส่น้อย แต่จะต้องหยอดใส่ทุกวัน ผ่านไป 1 ปี ก็สามารถเก็บแบงค์ 50 ได้ทั้ง ห ม ด 818 ใบ รวมเป็นเงิน 40,900 บาท

เป็น อ ย่ า ง ไรกันบ้าง สำหรับเทคนิคดีๆ และเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจที่จะช่วยให้คุณมีพลังในการเก็บเงินมากขึ้น สุดท้ายจะทำได้ หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยูกับความมีวินัยในการ บ ริ ห า ร และใช้เงินให้เป็นของแต่ละคน

ซึ่งหลักการง่ายๆ ที่จะทำให้เรามีเงินเก็บก็คือ การออมก่อนใช้ทีหลัง หวังว่าบทความนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการออมสำหรับทุกคนได้นะคะ

ขอบคุณที่มา k rust or y

Facebook Comments