อ ย า ก หมด ก ร ร ม ต้องรู้จักก้าวเท้าเดินออกมา

ความสำคัญของชีวิตคู่มันไม่ได้สุดที่การแต่งงาน แต่มันคือ ความสุขจากความสัมพันธ์ที่จะจับมือ พากันไปจนแก่ด้วยกัน

คนรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ในเวลาที่เขาต้องการ เราต้องอยู่ แต่ถ้าหากว่าเวลา ที่เราต้องการเขา แล้วเขาไม่เคยอยู่ข้างๆ เราเลย มีแต่ทำให้เราทุกข์เราก็ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ต่อ ก ร ร ม ของคุณจะหมดลง หากคุณเดินออกจากสิ่งที่ทำให้คุณเป็น ทุ ก ข์

ผมเชื่อว่าเมื่อ บุญให้ผลเราก็จะพบ คนดีคนจริงใจ คนที่ มีความมั่นคงเข้ามาทำให้ มีความสุขมากขึ้นในชีวิตและเมื่อ ก ร ร ม ให้ผล เราจะพบ คนไม่ดีไม่จริงใจไม่ซื่อสัตย์ เข้ามาทำให้มีความทุกข์มากขึ้นในชีวิต

ถ้านิสัยของเราดีขึ้น ในวันที่พบคนดีจึงเรียกว่า พบคนดีในเวลาที่เหมาะ เหมาะในที่นี้ คือ มีความพร้อมที่จะ รั ก ษ า ความรัก ถ้านิสัยของเรายังไม่ดีขึ้น ในวันที่พบคนดีแบบนี้ แนวโน้มคือ นิสัยเสีย ๆ ของเราจะเป็นตัวที่ทำให้คนดีๆ ออกไปจากชีวิตเราได้

ตราบใดที่ไม่คิดแก้ไขนิสัยร้ายๆ ของตัวเองให้ดีขึ้น แนวโน้มคือชีวิตเราก็จะดึงดูดคนที่แย่ ๆ ดึงดู ดคนแบบเดิมที่ ห่ ว ยๆ เข้ามาเหมือนเดิม

การเจอคนร้ายๆ แต่ยังยอมทนทุกข์อยู่ตรงนี้ คือ การใช้ ก ร ร ม ในรูปแบบหนึ่ง เมื่อไหร่ที่ทุกข์ พอแล้ว ทนพอแล้ว ไม่ อ ย า ก เห็นตัวเองทนทุกข์ซํ้าซากต่อไป คิดเดินออกมาได้เมื่อไหร่ จึงเรียกว่าหมด ก ร ร ม เมื่อนั้น

ถ้าเราเป็นคนดีเวลาจะดึงดูสิ่งดีๆ เข้ามาหาเรา แต่ถ้าเราเป็นคนไม่ดี เวลาจะพัดพาสิ่งดีๆ ออกไปจากชีวิตเรา เช่นนั้นเองจงเลือกรักคนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้น หรือมีทัศนคติที่ดีขึ้น

ไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่อง ทุ ก ข์ ใ จ หรือความระแวง เลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมด อ ย่ า พ ย า ย า ม เป็นอีกคน เพราะเพียงแค่ อ ย า ก ให้เขารักมากขึ้นเลย

เพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วยว่าไม่มีใคร ส ม บู ร ณ์ แบบขนาดนั้น จงเลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอด ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม จะไม่มีการระเเวง กังวล จนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกเเย่ๆ จนเสียเวลาชีวิต

หรือเลือกคนที่ให้กำลังใจ ส่งเสริมความฝันกันและกัน ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ ถ้าเจอแล้วก็จง รั ก ษ า ให้ดี ประคองไว้ให้นาน โตแล้ว มีความรักก็ อ ย า ก ให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้าไม่ใช่มาเสี ยน้ำต าร้องไ ห้ทุกวัน

ขอบคุณที่มา นุ ส นธิ์บุ คส์

Facebook Comments