อ ย่ า อวดรวย เพราะยิ่ง อ ว ด ยิ่งหมด ยิ่งอดยิ่งมีมากขึ้น

หากใครบอกคุณว่า “เงินไม่ใช่ทุก อ ย่ า ง ของชีวิต” ลองถามเขาดูนะคะว่า “แล้วทุก อ ย่ า ง ในชีวิต มันต้องใช้เงินไหม” พี่คนหนึ่งเคยบอกไว้ว่า แม้แต่เวลานอนพี่ยังต้องใช้เงินเลยน้องเอ๊ย ไหนจะค่าไฟ ค่าแอร์ ค่าเช่าบ้าน ค่านั่นค่านี่ เ ย อ ะ แ ย ะ เวียนหัวไปหมด

แต่ละเดือนหมุนเดือนชนเดือน เงินแทบไม่พอใช้ เ ศ ร ษ ฐ กิ จ ในปัจจุบันที่มีความผันผวนมากเกิดเหตุการณ์มากมายที่ทำให้เศรษฐกิจของโลกระส่ำระสายสลับขึ้นๆลงๆไม่เว้นทุกวัน

แบบนี้การที่จะสามารถหาเงิน ให้ได้เยอะๆนั้นก็ยิ่ง ย า ก เข้าไปใหญ่โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ธุรกิจแทบจะทุก ส า ย ต่างเริ่มบ่นออกมาว่าขาด ส ภ า พ คล่องต้องคอยประคองตัวให้รอดกันไปก่อน

ทำให้อยู่อย่างจนจะ ร ว ย อยู่อย่าง ร ว ย จะจนอย่างละเอียด จะเห็นว่ามันก็ค่อนข้างที่จะเป็นความจริงเลยทีเดียว โดยหากเราทำสลับกับข้อความข้างต้นก็จะทำให้เราจนลง อ ย่ า ง แน่นอน

เพราะหากเรามีรายได้ 100 แต่เราใช้ 120 แปลว่าเราใช้เงินในอนาคต 20 และถ้าเราทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ดอก เ บี้ ย จากการใช้เงินใน อ น า ค ต ก็จะพอกไปเรื่อยๆทำให้สุดท้ายการเงินของเราก็จะพัง

แต่หากเราทำตาม คือ เรามีรายได้ 100 เราใช้ 80 เราก็จะเหลือเก็บ 20 พอไปเรื่อยๆ มันก็จะ ก ล า ย เป็นร้อยเป็นพันได้ในที่สุด แต่มันก็ยังมีนัยยะบางอย่างซ่อนอยู่เช่นกัน

เพราะจริงอยู่ที่ว่าหากเราทำตาม เราอาจจะไม่จนก็จริงแต่เราก็จะไม่สามารถที่จะ ร ว ย ขึ้นได้ หากเราไม่ทำงานให้มีรายรับเพิ่มมาอีกหลายเท่าตัว

คน ร ว ย เชื่อว่าชะตาชีวิตเขาเลือกเอง ไม่พึ่งโชคชะตา แต่คนจนคิดแต่เพียงว่าที่จนอยู่นี้เพราะโชคชะตา

ฉะนั้นแล้ว เมื่อ อ ย า ก เป็นคนรวย อ ย่ า คิดหวังพึ่งโชคชะตา จงพึ่งสองขาและมือที่มีติดตัวมาเถิด

Facebook Comments