ห้ อ ย พระเสริมดวงประจำวันเกิด เ กิ ด วันไหนห้อยพระอะไรเสริมดวง

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหา ห้อยพระเสริมดวงประจำวันเกิด สำหรับผู้ที่เกิดทั้ง 7 วัน ในวันนี้ได้รวบรวมข้อมูลอันเป็นประโยชน์ ให้กับผู้อ่านเรียบร้อยแล้ว

ลองไปดูกันว่าเกิดวันไหนจะต้องห้อยพระอะไรแล้วจะเป็นศิริมงคลกับตัวเอง ลองทำตั้งแต่วันนี้ก็เป็นการดียิ่งนัก

คนเกิดวันอาทิตย์

พระเครื่องที่ผู้เกิดวันอาทิตย์ควรอาราธนาเพื่อความเป็นศิริมงคลนั้น ควรจะเป็นพระพิมพ์ที่ผ่านความร้อนจากไฟ เนื่องจากจะช่วยหนุน ธ า ตุ ประจำตัวและโดยเฉพาะ อ ย่ า ง ยิ่งควรเป็นพระปางมารวิชัย เนื่องจากเป็นพระพิมพ์ ที่พระพุทธเจ้าทรงเอาชนะพญามาร

เนื่องจากเจ้าชะ ต า ผู้เกิดวันอาทิตย์เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจประกอบอาชีพ จึงมักมีศัตรูหรือ อริพระเครื่องที่เหมาะคือ พระรอด ลำพูน , พระดง ลำพูน , พระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี ,

พระหลวงพ่อโตกรุบางกระทิง พิมพ์มารวิชัย , พระกริ่งคลองตะเคียน อยุธ ย า ,พระกรุวัดตะไกร อยุธ ย า , พระกรุขรัวอีโต้ วัดเลียบ กทม. ฯลฯ สรุป สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ พระคู่กายควรจะเป็น พระนั่งศิลปแบบนั่งมารวิชัย เป็นดีที่สุด

คนเกิดวันจันทร์

ผู้ที่เกิดวันจันทร์ ควรจะเป็นตระกูล พระ ย อ ด ขุนพลเนื้อพระทำด้วยตะกั่วแก่ ดีบุก ปรอท (ชินเงิน) ตะกั่วเดือน (ตะกั่วสนิมแดง)พระในชุดนี้

โบราณจารย์ท่านถือว่า เสริมบารมีในอำนาจยิ่งนักพระเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ ได้แก่ พระในตระกูล เ นื้ อ ชินอาทิเช่น พระร่วงหลังรางปืน จังหวัดสุโขทัย ,

พระร่วงหลังลายน้ำ จังหวัดลพบุรี , พระเชตุพน จังหวัดสุโขทัย ,พระพิจิตรข้าง เ ม็ ด กรุเขาพนมเพลิง , พระกรุวัดราชบูรณะจังหวัดอยุธ ย า ฯลฯ สรุป สำหรับท่านที่เกิดวันจันทร์ พระคู่กายควรจะเป็น พระยอดขุนพล พระกรุต่างๆ เป็นดีที่สุด

คนเกิดวันอังคาร

พระเครื่องที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคารได้แก่ พระผงในตระกูลสมเด็จ อาทิเช่น พระสมเด็จวัดระฆัง , พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม , พระสมเด็จวัดเกศไชโย รวมถึงพระผงคณาจารย์ต่างๆ

เช่น พระปิ สั น ธ์ วัดระฆัง พระวัดสามปลื้ม พระวัดท้ายตลาด พระวัดพลับ พระผงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ฯลฯ สรุป สำหรับคนที่เกิดวันอังคาร พระคู่กายควรจะเป็นพระ เ นื้ อ ผงต่างๆ เป็นดีที่สุด

คนเกิดวันพุธ

พระเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันนั้น เนื่องจากวันพุธเป็นฤกษ์แห่งการทำกิน พระเครื่องที่เหมาะสมนั้นควรเป็นพระประเภท ลี ล า หรือปางลีลาเสด็จกลับจากดาวดึงส์ มีความหมายแห่งความก้าวหน้า

อาทิเช่น พระกำแพงเพชรลีลา พิมพ์ต่างๆ เช่น ลีลาเม็ดขนุน , ลีลาพลูจีบ , ลีลากลีบจำปา ,ลีลาเมืองสวรรค์ ชัยนาท ลีลายี่สิบห้าพระพุทธศตวรรษ พุทธมณฑล ฯลฯ

พระเครื่องที่ เ ห ม า ะ สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนนั้นเนื่องจากลักษณะวันนั้น ผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนมักมีสัมผัสพิ เ ศ ษ และมีลางสังหรณ์มากกว่าวันอื่น ดังนั้นนอกจากพระเครื่องพระพิมพ์ที่อาราธนาแล้ว ควรจะมีเครื่องรางเสริมดวงได้ป้องกันอาถ รรพ์ต่างๆ

ซึ่งคนที่เกิดในวันนี้ สัมผัสได้ง่าย ตัว อ ย่ า ง เครื่องรางที่ควรพกพา เช่น ราหูอมจันทร์ หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง ,ตะกรุดคณาจารย์ต่างๆ , ลูกอมผงพุทธคุณ ฯลฯ

สรุป สำหรับท่านที่เกิดวันพุธกลางวัน พระคู่กายคือ พระยืนปางลีลาต่างๆ คนที่เกิดวันพุธกลางคืน พระคู่กายคือ พวกเครื่องรางแบบต่างๆ

คนเกิดวันพฤหัสบดี

พระพิมพ์ที่ช่วยเสริม ด ว ง วาสนานั้นโบราณท่านว่า พระปางเปิดโลก ท่านถือว่าเป็นพระแห่ง ปั ญ ญ า เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดวันนี้เป็นที่สุด พระพิมพ์นี่นี้ ที่มีชื่อเสียงอาทิเช่น กรุเตาเรียง จ.สุโขทัย

พระร่วงเปิดโลกพิมพ์เม็ดทองหลาง จ.กำแพงเพชร ฯลฯสรุป สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสฯ พระคู่กายคือพระยืนปางเปิดโลกเป็นดีที่สุด

คนเกิดวันศุกร์

ผู้ที่เกิดวัน ศุ ก ร์ จึงควรมีพระปางรำพึงไว้เป็นอณุสติไว้ ไม่ให้ ห ล ง สำหรับพระเครื่องที่เหมาะสมกับผู้ที่เกิดวันศุกร์นั้น จึงควรเป็นพระปิดตาภควัมปติ เพื่อเป็นลักษณะอณุสติเตือนใจ

มิให้หลงในสิ่งต่างๆและเสริมดวงโชคลาภวาสนา จะไหลมา อ ย่ า ง ที่คาดไม่ถึง พระพิมพ์ปิตตาภควัมปติที่มีชื่อเสียง

อาทิ เช่น พระภควัมปติ ของหลวงพ่อแก้ว จ.ชลบุรีพระภควัมปติของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ฯลฯ สรุป สำหรับท่านที่เกิดวันศุกร์ พระคู่กาย ควรจะเป็นพระปิตตา มหาอุตม แบบต่างๆ เป็นดีที่สุด

คนเกิดวันเสาร์

คนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนแคร่งเครียด จึงต้องเสริมดวงด้วยพระทำจากว่านมีคุณลักษณะ เ ย็ น และบริสุทธิ์จากธรรมชาติ เช่น พระว่านหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ ปัตตานี ,

พระกำ แ พ ง ว่านหน้ากอง หน้าเงินพระว่านจำปาศักดิ์ ประเทศลาว , พระมหาว่านขาว มหาว่านดำ สำนักเขาฮ้อ พัทลุง ฯลฯ สรุป สำหรับท่านที่เกิดวันเสาร์ พระคู่กายควรเป็น พระ เ นื้อว่าน เป็นดีที่สุด

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญ าณ

Facebook Comments