หยุดใช้ ชี วิ ต เกินตัว เลิกอวดแล้วชีวิตจะดี

การอวดสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความคิด การกระทำ รวมถึงในเรื่องของเงิน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราดูดีขึ้นมา แต่ อ า จ เป็นสิ่งที่ทำร้ายตัวคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว หยุดอวด 10 อ ย่ า งนี้ เพราะว่ามันไม่ได้มีผลดีอะไรกับตัวคุณเลย

1 อ ย่ า อวดฉลาด คนที่เขามีความคิด ค ว า ม ฉลาดจริงๆ เค้าจะไม่คุยโอ้ อ ว ด ให้คนอื่นได้รับรู้ เค้าจะลงมือทำเพื่อให้สิ่งนั้นออกมาดีที่สุด

2 อ ย่ า อวดรู้ หลายๆคนชอบอวดรู้ หรือชอบพูดในเรื่องที่คนอื่นไม่รู้ ในบางเรื่องอาจไม่จริง ก็แค่อ ย า ก บอกให้รู้เพื่อให้ดูเท่ แต่สุดท้ายแล้วคุณก็จะ ก ล า ย เป็นคนโง่ดีดีนี่เอง

3 อ ย่ าอวดเก่ง เราไม่ใช่คนเก่งที่สุดในโลก เพราะยังมีอีกหลายๆ คนที่มีความคิดและความเก่ง ม า ก เกินกว่าเรา เพราะฉะนั้นการอวดเก่งไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเราเลย

4 อ ย่ าอวดดี คนที่อวดดีส่วนมากมักไม่มีใครอ ย า ก เข้าไปช่วยเหลือเวลามีปัญหา ในเวลาลำบาก อ ย่ า หยิ่ง อ ย่ า ทนงตน เราต้องรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ทำตัวเองให้มีค่าอยู่เสมอ

5 อ ย่ า อวดเด่น แม้เรารู้สึกว่าเราอยู่เหนือกว่าใครใคร และมีมากกว่าใครใคร อ ย่ า อวดเ ด่ นกับคนอื่น อ ย่ า ชิงดีชิงเด่นกับใครเขา

6 อ ย่ า อวดผลงาน ผลงานที่ดีไม่จะเป็นต้องอวดอ้างว่าตนเองเป็นคนทำ คนเขาจะมองเห็นและชื่นชมผลงานของคุณเอง พูดถึงผลงานนั้น อ ย่ า ง ภาคภูมิใจ แต่ อ ย่ า พ ย า ย า ม อยู่เหนือกว่า ค น อื่ น ด้วยการวิจารณ์ผลงานของคนอื่น

7 อ ย่ าอวดรวย คนมั่งมีเงินทองมากมาย ไม่จำเป็น ต้ อ ง อวดให้คนอื่นรู้ว่าเรารวยมาก ถึงร ว ยแค่ไหนเมื่อใช้เงินไม่เป็น ก็หมดตัวกันได้ทั้งนั้น ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

8 อ ย่ าอวดความสำเร็จ ชีวิตคนเรานั้นไม่ว่า ย า ก จนแค่ไหน ก็มีขึ้นและมีลง อ ย่ า หลงระเริงกับสิ่งที่เข้ามาในชีวิต จงใช้ ชี วิ ต ให้คุ้มค่าในทุกๆวัน

9 อ ย่ าอวดความสุข คนเราย่อมมีความสุขแตกต่างกันออกไป คุณไม่จำเป็นต้องอวดเงิน อวดร ว ย อวดใครใครว่าคุณมีความสุข ม า ก ขนาดไหน คุณไม่จำเป็นต้องโชว์ ว่าชีวิตของคุณ เ พ อ ร์ เ ฟ็ ค มากแค่ไหน นั่นไม่ใช่คนที่มีความสุขแต่เค้าเรียกกันว่าปมด้อย

10 อ ย่ า อวดความลับ คนเราทุกคนล้วนนิสัยใจคอไม่เหมือนกัน เมื่อคุณมีความลับ อ ย่ า เที่ยวบอกความลับกับใครๆ เพราะมันไม่ได้ทำให้คุณดูดีขึ้นมาเลย

คุณค่า ข อ ง คนคือ ความดี ทำด้วยใจ ไม่โอ้อวด มีน้ำใจให้คนรอบข้าง แล้ว ค ว า ม สุ ข ที่แท้จริงจะเกิดขึ้นในหัวใจของคุณค่ะ

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments