ของบางอย่ างที่ห้ามเข้าไ ม โ ค รเวฟ

ไมโครเวฟนั้นเราใช้อุ่นอาหารหรือทำอาหารได้แค่บางเมนูเท่านั้น เราไม่สามารถเอาทุกอย่ างเข้าไมโครเวฟได้เพราะมันอัน ต ร า ยมาก จะเกิดการร ะ เ บิ ดได้

วันนี้เราจะมาแนะนำว่า ของ 7 อ ย่ า ง ที่ไม่ควรเอาเข้าไมโครเวฟ มีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 ห้ามต้มไข่ในไมโครเวฟเด็ดขาด เพราะด้านในจะมีไอน้ำสูงทำให้ไข่เกิดการร ะ เ บิ ดจากความร้อนสูงได้อีกด้วย

2 อ ย่ า ใช้ภาชนะที่เป็นโลหะเด็ดขาด เนื่องจากจะทำให้เกิดความร้อนสูงมากๆ ทำให้เกิดไฟไหม้ได้

3 ภาชนะที่ทำจากโฟม คงทราบกันอยู่แล้วว่าโฟมกับความร้อนมันไปกันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันร้อนมากแถมยังทำให้ ส า ร เ ค มี อั น ต ร า ย ในโฟมนั้นละลายไปโดนอาหารอีกด้วย

4 ภาชนะตัดโลหะก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน จะเป็นอะไรก็ตามที่เป็น ภ า ช น ะ ตัดโลหะก็ใช้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะว่าจะทำให้เกิดประกาย ไ ฟ ได้ทั้งนั้น

5 สแตนเลสก็ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแก้ว เป็นชามก็ห้าม เพราะจะทำให้มี ก ลิ่ น แปลกๆ ออกมาทำให้อาหาร เครื่องดื่มนั้นเสียรสชาติและได้รับส า ร อั น ต ร า ยเข้าร่างกายได้

6 แก้ว จะเป็นแก้วหรือเซรามิกก็ไม่ควรเลย เสี่ยงจะทำให้แก้วแตกได้เลย โดยเฉพาะไมโครเวฟที่ไม่มีจาน ห มุ น ความร้อนจะอัดหนักมาก ร ะ เ บิ ดแน่นอน

7 แก้วเก่าห้ามเด็ดขาด เพราะวัสดุเคลือบอาจจะหลุดได้ บางทีก็มีส า รตะกั้ว โลหะหนักต่างๆ ออกมาแล้วเข้า ร่ า ง ก า ย เราได้เหมือนกัน

ยังมีอีกหลาย อ ย่ า ง มากที่ไม่เหมาะจะนำเอาเข้าไมโครเวฟ ก่อนจะอุ่นอะไรจะต้องดูความเหมาะสม ดูภาชนะที่ใช้ด้วยนะ เพราะว่าอั น ต ร า ย รุ น แ ร งอาจเกิดขึ้นได้หากเราใช้ อ ย่ า ง ไม่ระมัดระวัง

ขอบคุณที่มา k rus tory

Facebook Comments