แม่บ้านต้องรู้ แ ม ลงหายเกลี้ยง

หลายบ้านน่าจะเคยเจอปัญหาจากเจ้าพวก สั ต ว์ เล็กๆ อ ย่ า ง แ ม ล ง ที่มักบินไปมาอยู่ในบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นปัญหากวนใจมาก

ซึ่งในวันนี้ และได้เอาวิธีจัดการกับพวก แ ม ล ง เหล่านี้ ด้วยเทคนิคที่จะช่วยให้แ ม ล งหมดไปจากบ้าน วิธี ไ ล่ แ ม ล ง ในวันนี้

1 กระเทียม

ให้เราปอกเปลือกกระเทียมออก ใช้ทั้งหมด 2 หัว แล้วนำลงต้มในน้ำเดือด แล้วใช้ไม้ แ ห ล ม มาแช่ในน้ำต้มกระเทียมในหม้อเอาไว้ แช่เอาไว้ 1/2 วัน

เพื่อให้กลิ่นของกระเทียมติดมากับไม้ แล้วนำไม้เหล่านี้ไปปักบริเวณที่ ม ด หรือ แ ม ล ง ชอบมากวนใจ กลิ่นกระเทียมจะทำให้พวกมันไม่เข้ามาอีก

2 น้ำ ย า ล้างจาน

ให้เราผสมน้ำ ย า ล้างจานนี้กับน้ำเปล่าแล้วกรอกใส่ขวด ส เ ป ร ย์ เอาไว้ นำไปพ่นในจุดที่เจ้า แ ม ล ง ชอบมาอยู่ เมื่อมันได้กลิ่นแบบนี้มันก็จะหนีไป

3 ผัก ก ลิ่ น ฉุนๆ

เจ้าสัตว์ตัวเล็กๆเหล่านี้ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆ ดังนั้นหากในครัวของเรามีผักกลิ่นแรงๆเช่น กระเทียม หอมแดง หอมใหญ่

เราสามารถนำผักทั้งหมดนี้มาหั่นรวมกันแล้วโรย เ ศ ษ ผักละเอียดๆเหล่านี้ไปตามทางที่ม ด หรือ แ ม ล ง ผ่าน จะช่วยไล่ อ ย่ า ง ได้ผล และยังได้ขอดีอีก อ ย่ า ง คือช่วยล ดกลิ่นอับในบ้านได้ด้วย

4 น้ำส้มสายชูผสมน้ำ

เป็นอีกหนึ่งสิ่งนึงซึ่งมีประโยชน์มากมาย ในการไล่ แ ม ล ง นั้น ให้ผสมน้ำส้ม ส า ย ชู กับน้ำ ในอัตราส่วนที่เท่ากัน ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปฉีดตามทางเดินของ ม ด หรือจุดที่แ ม ล งชอบ

หรืออาจใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูที่ผสมน้ำแล้ว ไปเช็ดตามจุดต่างๆก็สามารถไ ล่ แ ม ล งเหล่านี้ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีที่ทำแล้วได้ผลจริงและยัง ป ล อ ด ภั ย ไม่ต้องใช้ส า รเ ค มีอีกด้วย หากใครยังเจอปัญหามดกวนใจทั้งโต๊ะอาหารหรือโต๊ะทำงานแล้ว

ให้ลองนำวิธีที่ 4 ข้อนี้ลองไปทำกัน การันตีว่าจะช่วยให้จัดการกับ ม ด แ ม ล ง ในบ้านได้อ ย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา krustory

Facebook Comments