ทำ ค ว า ม ดีเข้าไว้ อยู่ที่ ไ ห น ก็มักจะมีแต่คนรัก

คนเราได้ถูกเรียนรู้ และปลูก ฝั ง กันมาว่าให้มันสะสมบุญ สร้างบุญกับตัวเองเพราะผลบุญที่ได้รับนั้นตัวเราจะได้รับและอยู่ติดตัวเราไปจนตลอด

หากวันใดที่บุญไม่พอ ไม่ต่อไม่เติม ไม่หมั่นทำความ ดีเมื่อนั้นชีวิตก็จะพบเจอวิบาก ก ร ร ม ที่เคยสร้างเอาไว้

การสะสมบุญให้กับตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถบังคับใครได้ และไม่มีใครที่จะให้ผลบุญใครได้ นอกเสียจากการทำบุญด้วยตัวเอง

การสะสมความดี เพราะบุญและความดีที่ติดตัวของเรานั้น จะติดตัวเราไปตลอดชีวิต พูดดีคิดดีทำดีอยู่ที่ไหนก็มักแต่จะมีคนรักมีคนเอ็นดู และเอาตัวรอดได้ในทุกๆที่

4 วิธีใช้ชีวิต อ ย่ า ง มีความสุข

หยุดบังคับให้ทุก อ ย่ า ง เป็นไปตามต้องการ

ในหลายครั้งที่เรามีความคิดว่าไม่เป็นดั่งใจที่เราต้องการ หากเราลองนั่งคิดและทบทวนให้เข้าใจเราจะรู้ได้ว่า นี่แหละคือเรื่องปกติ คือธรรมชาติของชีวิต

คนเราผิดพลาดกันได้ อ ย่ า โทษตัวเองจนรู้สึกแย่

ความผิดพลาด ก็มักเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดาจากการเรียนรู้ชีวิต รู้จักเปลี่ยนแปลงแก้ไขและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น อย่ามัวแต่ โ ท ษ ตัวเอง เมื่อทำผิดพลาดจงเรียนรู้และรู้จักที่จะพัฒนาจะดีกว่า

มองเห็นข้อดี ปรับปรุงข้อ ด้ อ ย

อ ย่ า พ ย า ย า ม เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใครๆเขา เพราะนอกจากจะสร้างจุดด้อยของตัวเองแล้ว ยังเป็นการหมดกำลังใจ เราจะต้องมองหาวิธีปรับและแก้ตัวเราให้ดีกว่าเดิม เอาชนะตัวเราให้ได้ อ ย่ า ไปเอาชนะคนอื่น

อยู่กับปัจจุบัน พ ย า ย า ม ทำให้ดีที่สุด

เลือกอยู่กับปัจจุบันและทำมันให้ดีที่สุด บางคนไม่อยู่กับปัจจุบัน มัวแต่มอง อ ดี ต ที่ผ่านมา มันไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้น

จงทิ้งอดีตคิดซะว่าเป็นบทเรียนที่จะทำให้ปัจจุบัน และในอนาคตของคุณดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่ง เ สี ย ใจในภายหลังจะดีกว่า

ขอบคุณที่มา rahuslub

Facebook Comments