ของ 7 อ ย่ า ง เชื่อว่าไม่ควรวางไว้บนหัว เ ตี ย ง

การนอนหลับ คือการพักผ่อนที่ดีที่สุด หลังจากเหนื่อยกับกิจวัตรมาทั้งวัน แต่การนอนหลับให้สนิทนั้น ย า ก นัก บางคืนสะดุ้ งตื่น ข วั ญ ผ ว า

วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 สิ่งที่ไม่ควรวางไว้บนหัวเตียง เพราะจะทำให้นอนหลับไม่สนิท เป็น อั น ต ร าย ต่อร่างกาย และทำให้ฝัน ร้ า ย ขวัญ ผ ว า ได้

1 นาฬิกาปลุก

คนที่ใช้ น า ฬิ ก า ปลุก เพื่อปลุกให้ตื่นทุกวัน ถ้าเอาไปวางไว้บนหัวนอนก็จะสร้างความเครียดว่า มันจะปลุกเมื่อไหร่ ถ้ามันไม่ปลุกจะทำ อ ย่ า ง ไร คิดไปต่างๆนานา

เป็นเหตุทำให้นอนหลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ ซึ่งอาจทำให้ส่งผลกระทบอาจทำให้เป็นความดันโลหิต สูงได้

2 ต้นไม้สีเขียว หรือ ดอกไม้

ต้นไม้หรือ ด อ ก ไ ม้ ที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับห้องนอนของเรา แต่ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป หากคุณเลือกต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีกลิ่นฉุน มันจะกลับกลายเป็นการรบกวนการนอนหลับของคุณ

อาจทำให้คุณเกิดอาการวิง เ วี ย น ศีรษะ ค ลื่ นไ ส้ หรือส่งผลให้ไม่สบาย อ ย่ า ง รุนแรงได้

3 วิทยุหรือ เ ค รื่ อ ง ใช้ไฟฟ้า

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาด เ ล็ ก หรือขนาดใหญ่ ก็ไม่ควรวางไว้บนหัวเตียงทั้งนั้น เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดอาจมีคลื่นรบกวน ส ม อ ง

ทำให้นอนหลับไม่สนิท กระสับกระส่าย เพราะฉะนั้นควรเปลี่ยนจุดหรือ ย้ า ย ตำแหน่งให้ไกลออกจากเตียงนอน

4 ตุ๊กตาที่มีขน

เนื่องจากตุ๊กตาที่มีขนนั้นเป็นตัวจับฝุ่นละอองและ แ บ ค ที เ รี ย ได้เป็น อ ย่ า ง ดี หากเราเอาไว้ใกล้ๆ กับเตียงนอน

อาจทำให้เราต้องนอนสูดดมเอาตัวไรฝุ่นเข้าไปทาง ป อ ด ทำให้เป็น โ ร ค เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือระคายเคืองผิวหนังได้

5 เครื่อง ห อ ม และต้นกระบองเพชร

พวกเครื่องหอมที่มีกลิ่นฉุนมากๆ ไม่ควรเลยที่จะนำมาไว้บนหัวเตียง เพราะจะทำให้คุณระคาย เ คื อ ง จมูกตอนได้ ส่วนต้นกระบองเพชร หากคุณเกิดนอนดิ้นแล้วเอามือไปฟาดมันเข้า ไม่ อ ย า ก จะคิดสภาพเลย

6 หมอนอิง

หมอนอิงนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะวางไว้บนหัวนอนได้เสมอไป เพียงแต่คุณต้อง รั ก ษ า ความสะอาดให้ดีดี มิเช่นนั้นแล้ว ห ม อ น อิงนี่แหละที่จะเป็นตัวจับฝุ่นให้คุณนอนดมทุกคืน สุดท้ายก็จะเป็น โ ร ค เกี่ยวกับทางเดินหายใจในที่สุด

7 โทรศัพท์มือถือ

เป็น อั น ต ร า ย ตั้งแต่เวลาก่อนนอนแล้ว เพราะแน่นอนร้อยทั้งร้อยคุณก็จะเล่นโทรศัพท์มือถือกันก่อนนอนแน่นอน คลื่นจากโทรศัพท์มือถือนั้นเหมือน ภั ย เงียบ ที่มีผลต่อระบบสายตาโดยตรง

พอเล่นเสร็จคุณก็จะนำมันไว้ใกล้มือ หรือบริเวณตำแหน่งหัวนอน บ้างก็ใช้เป็นนาฬิกาปลุก คลื่นจากโทรศัพท์มือถือนั้นก็จะเข้ามาทำความเสียหายให้กับระบบ ป ร ะ ส า ท ส่วนกลางโดยตรง อาจจะทำให้เกิดอาการวิง เ วี ย น ศีรษะ นอนไม่หลับและมีอาการอื่นๆเข้ามาแทรกได้

ขอบคุณที่มา k r u s tory

Facebook Comments