ปลูกก็ดี ข า ยก็ได้

ช่วงนี้การ เ พ า ะ ต้นไม้ ข า ย กำลังเป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็นผู้ ซื้ อ หรือ ผู้ ข า ย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ วันนี้เราจึงนำเอาต้นไม้มงคลที่เหมาะแก่การจะนำมา ข า ย มาฝากกัน

1.วาสนา มีความเป็นสิริมงคล โดย เ ชื่ อ กันว่าหากปลูกต้นวาสนาไว้ในบ้านและดูแล อ ย่ า ง ดีจนต้นวาสนาออก ด อ ก

จะช่วยให้คนในครอบครัวนั้นได้รับ โ ช ค ลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง อีกทั้งยังจะส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรือง และเสริมความมั่งคง

2.ศุภโชค ศุภโชค หรือ ต้นเกาลัคเป็นต้นไม้มงคลโดยชื่อ เนื่องจากใน ภ า ษ า จี น เรียกว่า “เ ห ย า เฉียนซู่” ที่แปลว่า เรียกเงิน หรือ เ ข ย่ า เงิน

ส่วนตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า ศุภโชค เป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดเงินทองเข้าบ้านหรือที่ทำงาน ถ้าหากปลูกไว้จึงช่วยให้โชคดี มั่งคั่ง ร่ำรวย

3.ว่านเศรษฐีเรือนใน ในเรื่องการเสริมดวง เ ชื่ อ ว่า ว่านชนิดนี้จะช่วยป้องกัน อั น ต ร า ย และเป็นว่านเสี่ยงทายเรื่อง โ ช ค ลาภ

4.กวักมรกต มีชื่ออันเป็นสิริมงคล หากสามารถปลูกได้งอกงามจนมี ด อ ก เจ้าของผู้ปลูกจะมี โ ช ค ลาภ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าผู้ที่ปลูกจะโชคดี ปรารถนาอะไรก็มักจะสมหวัง

5.กวนอิม เชื่อกันว่าต้นกวนอิมเงินกวนอิมทองนั้น เป็นต้นไม้ ศั ก ดิ์ สิทธิ์เพราะคนโบราณมักจะใช้ต้นไม้ทั้งสองชนิดนี้ มาประกอบใน พิ ธี บูชา เ ท พ เจ้าเชื่อกันว่า เมื่อปลูกกวนอิมในบ้านจะเกิดเป็นสิริมงคล นำผลให้มีฐานะดี เกิดความร่ำรวย

6.ว่านรวยล้นฟ้า ว่านเขียวหมื่นปีหรือ ว่ า น ขันหมาก ได้รับการยอมรับให้เป็นราชาแห่งไม้ประดับ ชื่อกันว่าถ้าหากประดับไว้ที่บ้าน จะช่วยเสริมสิริมงคล และ โ ช ค ลาภให้กับผู้ปลูก

7.ว่านรวยไม่เลิก เ ชื่ อ ว่าบ้านไหนปลูกจะทำให้รวยตลอดไปเหมือนชื่อต้น และถ้าเลี้ยงดูแลจนออก ด อ ก เมื่อไร เชื่อกันว่าเจ้าของจะมี โ ช ค ลาภมาถึงมือแบบฉับไว

8.เงินไหลมา เงินไหลมาเป็นพรรณไม้เลื้อยที่มีเถา ย า ว มีความ เ ชื่ อ ว่าหากปลูกไม้ประดับชนิดนี้ไว้ในบ้านเงินทองจะไหลมาตามชื่อ

9.นางกวัก คนไทยเชื่อว่าต้นนางกวักจะช่วย เ ส ริ ม ทรัพย์ให้ร่ำรวย ช่วยกวักเงินกวักทอง และกวัก โ ช ค ลาภให้เข้ามาในบ้าน

10.ใบเงิน เป็นต้นไม้ความหมายดีที่ เ ชื่ อ กันว่าหากปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยนำความโชคดี ความมั่งคั่งร่ำรวย และความสำเร็จมาให้คนในบ้าน

อีกทั้งในทาง ฮ ว ง จุ้ ย ยังถือว่าลักษณะใบเป็นรูป ก ล ม มนของต้นใบเงินนั้น สื่อถึงเงินทองและสร้าง พ ลั ง บวกภายในบ้านได้ด้วย

คนไทยกับความเชื่อนับเป็นของคู่กัน ซึ่งต้นไม้มงคลจะยังเป็นสินค้าที่ ข า ย ได้เรื่อยๆ ยิ่งในช่วงนี้ ที่คนส่วนใหญ่ต้องอยู่กับบ้าน งานอดิเรกจึงเป็นการแต่งบ้านไม่ว่าจะภายใน หรือ ภายนอก

ขอบคุณที่มา t h a i s m e s center

Facebook Comments