เมื่ออายุ ย่ า ง เข้า 35 ผู้หญิงควรรู้ไว้

1 อ ย่ า ยึดติดกับอะไรที่เราไม่สมควรได้รับ

บางครั้งเราก็ควรคิดว่าเราควรจะได้รับอะไรๆ ที่ดีกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การใช้ชีวิต หรือความรัก สาวๆ ไม่จำเป็นจะต้องทนใช้ ชี วิ ต อยู่กับสิ่งที่ทำให้สาวๆ ไม่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องฝืน พาตัวเองไปอยู่ในที่ที่สมควรอยู่ ที่ที่ทำให้เรามีความสุข

2 ปล่อยมือจากความสัม พั น ธ์ ที่ไม่ทำให้เรามีความสุข

ไม่ใช่ว่าทุกคนที่เรารักจะรักเราตอบ ไม่ใช่ว่าทุกคนที่เรา แ ค ร์ จะแคร์เรากลับ ไม่ใช่ว่าทุกคนที่เราทำดีด้วย เค้าจะทำดีกลับมา โลกนี้อาจจะไม่ ยุ ติ ธ รร ม ในเรื่องของความรัก

แต่สาวๆ มี สิ ท ธิ ที่จะเลือกปล่อยมือจากความสัม พั น ธ์ ที่ทำให้สาวๆไม่มีความสุขได้ค่ะ เพราะเชื่อว่าสักวันหนึ่งจะต้องเจอคนที่พร้อมสำหรับเราแน่นอน

3 ให้ความสำคัญกับการหาความรู้และการ พั ฒ น า ตนเอง

อายุเข้า 35 ปี นั่นหมายถึงสาวๆก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่ างเต็มตัวแล้ว และนั่นยังหมายถึงการมี วุ ฒิ ภ า ว ะ ในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้แล้ว

แต่สิ่งที่สาวๆ ยังขาดไป นั่นคือ ทักษะความรู้และความสามารถ หากสาวๆ คิดว่าความรู้ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ จงใช้เวลาว่างหาความรู้ใส่ตัวเอง และ พั ฒ น า ตัวเอง เพื่อให้ตัวเองได้เติบโต เป็นบุคคลที่มี คุ ณ ภ า พ ต่อไปในอนาคตค่ะ

4 กล้าเสี่ยง อ ย่ า วิตกกังวล

อายุเท่านี้แล้ว มีอะไรที่ อ ย า ก ทำ แต่ยังไม่ได้ลงมือทำหรือเปล่า หากมี จงรีบลงมือทำเสียก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ

อ ย่ า ไปวิตกกังวล ชีวิตคือการเรียนรู้และการลงมือทำ การลองผิดลองถูก ไม่ใช่เรื่องเสียหาย มันทำให้เราได้เรียนรู้

5 แ ค ร์ ความรู้สึกของคนอื่นให้น้อยลง

ตอนเด็ก เราอาจจะรู้สึกแย่ที่ทำให้ใครสักคนมา โ ก ร ธ เรา แต่ตอนนี้เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราไม่สามารถทำตามความต้องการของทุกคนบนโลกได้

ดังนั้นจงแคร์ความรู้สึกของคนอื่นให้น้อยลง และจงหันมาแคร์ความรู้สึกของตัวเองค่ะ

6 ฝึกการ ป ฏิ เ ส ธ

ฝึกพูดคำว่า ไม่ ออกมาได้แล้วค่ะ การเกรงใจและยอมทำตามทุก อ ย่ า ง ที่คนอื่นขอ จะทำให้เขายิ่งขอเรามากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นการเอาเปรียบ

และ เ บี ย ด บังความสุขของเราค่ะ หากเราไม่โอเคที่จะทำอะไร หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จงปฏิเสธเขาไป

7 รักตัวเอง และรักครอบครัว

บุคคลที่เราควรรักมากที่สุด นั่นก็คือตัวเองและคนในครอบครัวค่ะ เพราะจะมีแค่ตัวคุณเองและคนในครอบครัวเท่านั้น ที่จะอยู่กับคุณในวันที่คุณมีปัญหาหรือล้มลง

รองลงมาคือเพื่อนที่ที่คุณควรรักเขา อาจจะมีไม่กี่คนที่ยอมร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคุณ และไม่ทิ้งคุณไปไหนใน ย า ม ที่คุณอ่อนแอ

8 ตัดคนที่ทำ ร้ า ย ชีวิตเราออกไปจากชีวิต

คนเป็น ม ะ เ ร็ ง ย่อมต้องตัดเนื้อ ร้ า ย ที่กลืนกินชีวิตเขาเช่นใด มนุษย์เราก็ย่อมต้องตัดบุคคลที่เข้ามาทำ ร้ า ย เราเช่นกันค่ะ

หวังว่าคำแนะนำ 8 ข้อข้างต้นนั้นจะช่วยให้สาว 35 หลายๆคน ที่ยังยึด ติ ด กับสิ่งเดิมๆ หันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และรักตัวเองให้มากขึ้นนะคะ จงใช้ชีวิต อ ย่ า ง มีความสุข เพราะชีวิตนี้เป็นของเราค่ะ

ขอบคุณที่มา akerufeed

Facebook Comments