หนุ่มเอกชน ปลูกตาฮิติ สร้างรายได้เกือบแสนต่อเดือน

นายกฤษณะ คำเวียง อายุ 35 ปี และภรรย า คือ นางจรัญญา กาญจนะ อายุ 35 ปี เจ้าของสวนมะนาวบางกระทุ่ม เลขที่ 79/1 ม.9 ต.บ้านไร่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ เขียวชอุ่มไปด้วยต้นมะนาวพั น ธุ์ตาฮิติ กว่า 1,200 ต้น

นายกฤษณะเล่าว่า เดิมตัวเองเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 10 ปีที่แล้วอย า กมีรายได้เสริม จึงเริ่มลงมือปลูกมะนาวกับภรรย า เนื่องจากสมัยเด็กชอบความหอมของมะนาวเวลาแม่ทำกับข้าว ประกอบกับเวลาหน้าแล้งที่ไร ราคามะนาวพุ่งสูงมาก

เริ่มจากลงมะนาวพั น ธุ์ แป้นต่างๆ แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ จึงพย า ย า มมาเรื่อย ๆ ล่าสุดได้ลองปลูกพั น ธุ์ต า ฮิติ เนื่องจากได้เป็นของแถมมา แต่ปรากฎว่าต้นมะนาวตาฮิติ ดูแข็งแรงกว่า โตไวกว่า ลำต้นใหญ่กว่า มะนาวแป้นที่ปลูกไว้คู่กัน

นอกจากนี้ผลยังใหญ่ ดก ที่สำคัญผิวบางมาก ไร้เมล็ด น้ำเยอะ และกลิ่นหอม ตอนนั้นดีใจมากที่คิดว่ามาถูกทางแล้ว จึงโละสวนมะนาวทั้งหมด แล้วลงมะนาวพั น ธุ์ ต า ฮิติเมื่อปี 2558 และดูแลแบบไม่ใช้ส า ร เ ค มีเลย

ซึ่งช่วงจำหน่ายยังไม่นิยมมะนาวพั น ธุ์ นี้ ตนจึงแจกฟรีและvายไปคู่กัน ซึ่งพอทุกคนได้ชิมก็ติดใจ ตนก็อาศัยโซเชียลมีเดีย

ได้เปิดเพจสวนมะนาวบางกระทุ่ม ช่วยโพสต์vายจนตอนนี้เรียกได้ว่า ทั้งขายกิ่งพั น ธุ์ มะนาว ทั้งผลมะนาว ทำไม่ทันตามออเดอร์ที่สั่งกันเข้ามาเลยทีเดียว

โดยต่อเดือนvายกิ่งพันธุ์ได้ไม่ต่ำกว่า 1,500 กิ่ง ส่วนผลมะนาวไม่ต่ำกว่า 300 กิโลกรัม ต่อเดือน เรียกได้ว่า จัดส่งกันแทบไม่ทัน สร้างรายได้ต่อเดือนเฉลี่ย 60,000-70,000 บ าท

สำหรับท่านใดสนใจการปลูกมะนาวพันธุ์ตาฮิติไว้เป็นรายได้เสริมเหมือนตน หรืออย า ก จะได้กิ่งพั น ธุ์ หรืออ ย า ก จะสั่งผลมะนาวก็สามารถติดต่อได้ที่สวนมะนาวบางกระทุ่ม

เส้นทางวิ่งทางลัดไป อ.บางกระทุ่ม จนถึงแยกวังน้ำคู้ เลี้ยวซ้ า ย ไปสักประมาณ 3 กิโลเมตร สวนจะอยู่ตรงโค้งหักศ อ กพอดี สอบถามเส้นทาง โทร. 0 91-863-4924, 081-605-0595

ขอบคุณที่มา technologychaoban

เรียบเรียงโดย pooddee

Facebook Comments