ยังมีอยู่ไหม ผู้ ห ญิ ง ที่ทำงานหาเงินเอง โ ด ย ไม่รอเงินผัว

เกิดเป็นผู้หญิง อ ย่ า หยุดทำงาน อ ย่ า หยุดหาเงินเอง อ ย่ า ให้ใครมามองข้ามคุณค่าของเรา
เพราะสังคมจะให้ เ กี ย ร ติ ผู้หญิงที่รู้จัก.. “สร้างคุณค่าให้ตัวเอง”

ไม่ว่าคุณจะมีแฟน หรือ แต่งงานแล้ว ไม่ว่าแฟนคุณ จะมีฐานะ อ ย่ า ง ไร สามารถดูแล หรือ ซัพพอร์ต ได้ดีแค่ไหน นั่นไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อ ย่ า หยุดหาเงินเอง..

ผู้หญิงที่หาเงินเองได้ มันมีเกียรติ และ สังคมจะยอมรับผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงที่ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น มันเท่กว่า มันคูลกว่า มัน ส บ า ย ใจกว่าเป็นไหนๆ

เราจะใช้เงิน ที่เราหามาด้วย ตั ว เ อ ง เท่าไหร่ก็ได้ และใช้ไปกับอะไรก็ได้ โดยที่ไม่ต้องรอ หรือ มานั่งเกรงใจใคร

การมีชีวิตอยู่ด้วยการใช้เงินคนอื่น มันจะทำให้เรา เ ค า ร พ ตัวเองน้อยลง นานวันเข้าเราจะเลิกภูมิใจในตัวเอง จนท้ายที่สุดเราจะกลายเป็นคนที่ดูถูกตัวเองไปเลย

พอมารู้ตัวอีกที เราก็จำไม่ได้แล้วว่า เราเคยเป็นใคร… เราเคยมีคุณค่า อ ย่ า ง ไร… ความสุขที่สร้างได้ ด้ ว ย ตัวเองมันเป็นแบบไหน..เราเคยทำอะไรสำเร็จมาบ้าง…

เราเคยได้รับน้ำเสียงชื่นชมจากคนรอบข้างยังไง… เราเคยยิ่งใหญ่.. เราเคยภาคภูมิใน ตั ว เ อ ง แค่ไหน.. เราลืมไปหมด…เพราะเราเคยชินไปแล้วกับการมี ชี วิ ต แบบพึ่งพาคนอื่น..

ลุกขึ้นมา… ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเอง อ ย่ า ยอมให้ใครมาเลี้ยงคุณ อย่าให้สังคมมองข้ามคุณค่าในตัวของเราไป อ ย่ า ทำให้ตัวเองหมดความน่าเคารพ และ อย่าหมดความ เ ค า ร พ ในตัวเอง

คุณเกิดมาเพื่อเป็นคนๆนั้น.. คนที่จะทำให้ตัวเองอยู่ใน เ ว อ ร์ ชั่ น ที่ดีที่สุด และส่งมอบสิ่งเหล่านี้ต่อไปให้กับผู้อื่น.. ทำให้ตัวเราและคนรอบข้างมีความสุข และ คุ้มค่า อ ย่ า ง ที่สุดที่ได้เกิดมา ได้รู้จัก และ ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

จงจำไว้… เป็นผู้หญิง “หยุดสวยได้” แต่… “ อ ย่ า หยุดทำงาน”

ขอบคุณที่มา P a l m N i c haphat

Facebook Comments