มาทำมะพร้าว ธ ร ร ม ด า ให้เป็นมะพร้าวกะทิ อร่อย ห อ ม หวาน

มะพร้าวกะทิสด ๆ จากต้นอร่อยมาก ซึ่งกะทิกล่องไม่ว่า ยี่ ห้ อ ไหนก็เทียบไม่ได้ อ ย่ า ง แน่นอน

วันนี้เราก็ได้นำเอา วิ ธี การทำมะพร้าวธรรมดาให้เป็นมะพร้าวกะทิมาฝาก

การทำมะพร้าว พั น ธุ์ อะไรก็ได้ทำมะพร้าวกะทิ
ถ้าหากต้องการจะให้ลูกมะพร้าวออกมาเป็น ก ะ ทิ เราก็เอาถุงพลาสติกหุ้มตัวจั่นเอาไว้ แล้วจั่นก็คือ ด อ ก มะพร้าวนั่นเอง 1 จั่นก็เป็น 1 ท ะ ล า ย

แล้ว จั่ น ไหนที่ห่อด้วยพลาสติก จั่นนั้นเองก็กลายมาเป็นมะพร้าวกะทิ จากนั้นพอกลีบจั่นบาน แย้มแล้วและทำการห่อจั่นไปจนกระทั่งมีลูกขนาดเท่าลูก ห ม า ก จึงค่อยเอาออก

จากนั้นมะพร้าวใน ท ะ ล า ย ที่ห่อจั่นเอาไว้ประมาณ 80 – 90 เปอร์เซ็นจะกลายเป็นมะพร้าวกะทิ

การทำมะพร้าวกะทิแบบ ถ า ว ร

เอามะพร้าวที่ เ พ า ะ เอาไว้โดยที่มีหน่อเหนือขึ้นมาประมาณ 30 เซนติเมตร แล้วก็ใช้มีดตันในส่วนตรงปลายตรงข้ามกับหน่อ ให้กะลามะพร้าวขาดจนเห็น เ นื้ อ สีขาวด้านใน และ จ า ว สีเหลืองภายในกะลามะพร้าว

จากนั้นก็ให้คว้านเอาจาวที่อยู่ตรงกลาง ก ะ ล า ออก แล้วใส่ดินเหนียวอัดลงไปในกะลาแทน โดยใส่จน เ ต็ ม เลยจากนั้นก็นำไปปลูกได้ตามปกติ

การทำมะพร้าวกะทินั้นด้วยวิธีดังกล่าวนั้นก็มีโอกาสเป็นประมาณ 50 เปอร์เซ็น

แต่ถ้าหากเพิ่มปริมาณนั้น ก็สามารถทำได้โดยการเอา ผ ล ของมะพร้าวที่ไม่ได้เป็นมะพร้าวกะทิมาทำการเพาะ

แล้วถ้าทำตามวิธีข้างต้นเราก็จะได้เป็นมะพร้าวกะทิต้นใหม่มา ซึ่งโอกาสที่จะเป็นกะทิได้นั้นมีมากถึง 80 – 90 % เลย และมะพร้าวที่มี โ อ ก า ส ที่เป็นกะทิได้มากสุดก็จะเป็นมะพร้าวทุกสาย พั น ธุ์

ยกเว้นมะพร้าวน้ำ ห อ ม จะไม่เหมาะเพราะจะมีกลิ่นเหม็น

มะพร้าวกลางจะเหมาะสุดในการเลือกมาทำกะทิ

การ ท า น มะพร้าวกะทิ

เราจะต้องรอให้เนื้ อมะพร้าวด้านในนั้นมีความเหนียวฟูแน่น ๆ มีเนื้ ออร่อย และต้องทำการนวดก่อน โดยเอาผลที่ปอกเปลือกแล้วก็ไปถู ๆ กับพื้น อ ย่ า ง เบา ๆ

จากนั้นค่อย ผ่ า ค รึ่ ง จะเห็นเนื้อด้านในของมะพร้าวเลย เนื้อฟู ๆ เหมือนกับปุยฝ้าย เราก็เอาช้อนมาตักทานได้เลย เราจะได้ ร ส ช า ติ มะพร้าวกะทิที่แสนหอมหวานอะไรมาก

เคล็ดลับการทำกะทิมะพร้าวนั้นก็มีเพียงเท่านี้ ใคร อ ย า ก จะลองทำตาม สู ต ร ไหนก็ให้ทดลองทำกันดู ซึ่งมันก็ไม่ได้ ก า รั น ตี ว่ามันจะออกมาเป็นกะทิแบบ ร้ อ ย เปอร์เซ็น แต่มันก็มีโอกาสที่จะเป็นได้เยอะ

ขอบคุณที่มา k a s e t c h aoban

Facebook Comments