ผัก ส ว น ครัว 10 อ ย่ า ง ที่ปลูก ง่ า ย โตทันกินเร็ว

มี ผั ก สวนครัวที่ปลุกง่ายมากมาฝากทุกคน ซึ่งจะปลูกในดินก็ได้แต่ถ้าหากไม่ อ ย า ก ใช้ดินก็ปลูกแบบไฮ โ ด ร โปนิกส์ก็ได้เหมือนกัน

หรือบางชนิดก็แค่แช่น้ำเฉย ๆ ก็ยังเจริญเติบโตได้เลย เป็นผักที่ดูแลรดน้ำง่ายมากทีเดียว ลองมาดูกันว่ามีผักอะไรบ้างที่น่า ป ลู ก ตามด้านล่างนี้เลย

1 ผักกวางตุ้ง จี น

ให้ ตั ด ใบจนเหลือแต่ส่วนล่างของลำต้น แล้วก็เอาไปแช่น้ำไว้เพียง 2 – 3 วันก็จะได้ต้นใหม่ออกมา ง่าย ๆ เท่านี้เราก็มีผักกวางตุ้ง จี น ต้นใหม่แล้ว

2 กะหล่ำ

ให้ทำการ ตั ด ส่วนล่างของหัวกะหล่ำ อ อ ก แล้วก็เหลือแต่หัว เอาไปวางไว้ในชามตื้น ๆ มีน้ำเปล่าเล็กน้อย แล้วจากนั้นเวลาผ่านไปไม่กี่วันจะมีใบเล็ก ๆ ง อ ก ออกมาใหม่

3 แครอท

โดยเอาแครอทแล้วตัดหัวให้ ย า ว สักไม่กี่นิ้ว จากนั้นก็ไปวางไว้ในชามที่มีน้ำนิดหน่อย ไม่นานก็จะมีใบใหม่ขึ้นมาเป็น ต้ น แครอทกันแล้ว

4 ผักเซเลอรี่

นับความ ย า ว จากก้านผักเลเซอรี่ลงไปสัก 3 นิ้วแล้วก็ตัด จากนั้นเอาไป แ ช่ ในชามก้นตื้น ๆ ที่มีน้ำอยู่นิดหน่อย แล้วผ่านไปไม่กี่วันเราจะเห็นการ ง อ ก ใหม่ของผักชนิดนี้

5 ผั ก ชี

เอาผักชีมาตัดส่วนที่เป็นก้านออก โดยวัดความ ย า ว ลงไปประมาณ 2 นิ้ว แล้วก็ตัดออก จากนั้นเอาไปแช่ในน้ำ ที่มีอยู่นิดหน่อย ก็จะมีรากออกมา ใ ห ม่ และยอดใหม่

6 ผักกุยช่าย

เราก็เอาหัวของกุย ช่ า ย มาวางลงในชามที่มีน้ำนิดหน่อย ไม่กี่วันต้นก็งอกแล้ว จากนั้นนำไปปลูกต่อได้เลย

7 หัวหอม

จัดการ ตั ด ส่ ว น ที่เป็นสีเขียวออก แล้วก็วางส่วนที่มีสีขาวมีรากลงไปในน้ำ ไม่กี่วันก็งอกเหมือนกัน จากนั้นค่อย ย้ า ย ไปปลูกลงดินก็ได้

8 ผัก ก า ด หอม

ให้ตัดส่วนด้านล่างของหัว โดยให้วัดขึ้นมาประมาณ 1 – 3 นิ้ว แล้วก็วางลงในชามตื้น ๆ จากนั้นก็จะมีต้นใหม่งอกออกมา เป็นต้นผักกาดหอมเล็ก ๆ

9 ตะไคร้

เป็นอีกหนึ่งผักที่ปลูกง่ายมาก เราก็เอาตะไคร้มาปลูกแช่ลงในน้ำเลย แล้วก็ตัดต้น ต ะ ไ ค ร้ ส่วนล่างลงมาประมาณ 2 – 3 นิ้ว แล้วก็นำไปแช่ในภาชนะทรงสูง แล้ววางในที่มีแสงแดดส่องถึง

10 ผักสะระแหน่

ปลูกง่ายสุด ๆ เลย เพียงเอาสะระแหน่มาแล้วก็เอา ย อ ด มาชำน้ำ แช่น้ำในแก้วเลย ไม่นานรากงอกใหม่เราก็นำไปปลูกได้ทันที

ทั้งหมดนี้เป็นผักที่แค่เพียงชำน้ำก็สามารถ เ จ ริ ญ เติบโตได้แล้ว สำหรับใครที่อย ากจะ ป ลู ก ก็ลองดูได้เลย และยังมีผักอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถปลูกแบบนี้ได้ ถ้าชอบก็ลองทำตามกันดูนะ

ขอบคุณที่มา k a setch a o ban

Facebook Comments